รวบโจรคิดถึงเมีย ขโมยรถเก๋งเจ้าอาวาส

View icon 7
วันที่ 31 มี.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจรวบโจรขโมยรถยนต์เจ้าอาวาส ขณะไปขอข้าวชาวบ้านกิน รับสารภาพตั้งใจขับรถเพื่อไปหาเมียข้ามจังหวัด ไม่ได้คิดที่จะนำรถยนต์ไปขายต่อที่ไหน

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถ ภายในวัดแห่งหนึ่ง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะ นายกิตติ อายุ 33 ปี ที่มาขออาศัยอยู่วัดแห่งนี้ได้ 7 วัน ก่อเหตุขโมยรถยนต์ของเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวขับหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ 1 วัน ตำรวจพบรถยนต์ของเจ้าอาวาส จอดอยู่ที่ข้างทางถนนสายทุ่งเขาหลวง-เสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมทั้งจับกุมตัว นายกิตติ ได้ที่ลานรับซื้อไม้ยูคาลิปตัส ห่างจากจุดพบรถยนต์ประมาณ 300 เมตร ขณะกำลังไปขอข้าวจากชาวบ้านกิน

สอบถาม นายวัชระ ลูกศิษย์วัด บอกว่า จากหลักฐานกล้องวงจรปิด พบ นายกิตติ เป็นคนขโมยรถของเจ้าอาวาส จึงช่วยกันออกตามหา จนกระทั่งภรรยาของนายกิตติ ได้โทรมาบอกว่า นายกิตติ อยู่ในพื้นที่อำเภอเสลภูมิ กำลังจะมาหาเธอที่อุบลราชธานี แต่รถน้ำมันหมดกลางทางเสียก่อน จึงแจ้งตำรวจสกัดไว้ได้ ขณะที่เจ้าตัวยอมรับว่าตั้งใจจะขับรถไปหาภรรยาเท่านั้น เพราะคิดถึง ไม่ได้คิดที่จะขโมยรถไปขายแต่อย่างใด

ขณะที่เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ยิ้มด้วยความพอใจ หลังจากที่เห็นรถยนต์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาในสภาพสมบูรณ์ พร้อมกับบอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้ทรัพย์สินของวัดกลับคืนมา ซึ่งรถยนต์คันนี้เป็นมรดกและทรัพย์สมบัติที่เจ้าอาวาสวัดรูปเดิมให้ดูแลรักษาไว้ ตอนที่เกิดเหตุก็เสียใจ จากนี้ทางวัดก็จะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะการติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง