กองปราบปรามลุยขอนแก่น รวบนักพนัน และฉี่ม่วง ได้ครึ่งร้อย

View icon 19
วันที่ 30 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับเองจับจริง! กองปราบปราม จับ 2 บ่อน 1 ผับ รวบนักพนัน และฉี่ม่วง รวม  51 คน ในพื้นที่บ้านแฮด บ้านไผ่  และเมือง ขอนแก่น   คำถามต่อมาจะย้ายตำรวจถึงระดับไหน

วันนี้ (30 มี.ค.67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม  รายงานการลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น สามารถจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันได้ 2 พื้นที่  และสถานบันเทิง 1 แห่ง คือ

1. พื้นที่พนันภายในบ้าน ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 17 ราย พร้อมด้วยของกลาง อุปกรณ์การเล่นไฮโลจำนวน 3 ชุด, เงินสด จำนวน 450 บาท จากการสอบถามผู้เล่น ทราบว่าบ่อนดังกล่าวพึ่งเปิดมาได้เดือนกว่า

2. พื้นที่บ่อนพนัน บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 30 ราย พร้อมด้วยของกลาง อุปกรณ์การเล่นไฮโล จำนวน 5 ชุด,เงินสดจำนวน 3,820 บาท, กล่องเก็บเงินค่าต๋ง จากผู้เล่นพนัน จำนวน 9,000 บาท, เครื่องตรวจโลหะ จำนวน 1 เครื่อง

3. สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 ราย โดยพบนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 200 คน ทำการตรวจสอบใบอนุญาตพบว่ามีการปิดร้านในเวลาที่กฎหมายกำหนดในใบอนุญาต, ไม่พบผู้มาเที่ยวมีอายุต่ำกว่า 20 ปีแต่อย่างใด แต่เมื่อทำการตรวจสารเสพติดเบื้องต้น พบผู้มาเที่ยว จำนวน 4 คน มีสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล) โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 2 จุด ในพื้นที่ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด และพื้นที่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ประกอบกับได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีบ่อนพนันไฮโล สร้างความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น นำกำลังรวมกว่า 100 นาย เข้าตรวจตรากวดขันตรวจสถานบันเทิง ทั้งหมดสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 51 คน และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ในแต่ละพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป