หนุ่มคลั่งอาละวาด ขับรถเก๋งไล่ชนรถตำรวจ

View icon 56
วันที่ 29 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจทางหลวงขับรถออกตรวจตราไปเจอรถเก๋งต้องสงสัยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนขับรถเก๋ง ขับรถหลบหนีไปไกล ตำรวจก็ติดตามไปไม่ลดละ

เหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิปที่เห็น คนขับรถเก๋งคันดังกล่าว ชื่อ นายพงค์พันธ์ ตัดสินใจกลับรถกลางถนน แล้วขับย้อนศรพุ่งเข้าชนรถตำรวจทางหลวงเข้าอย่างจัง จนรถตำรวจพังเสียหาย ไม่ใช่พุ่งชนแล้วตัวเองจะหนีรอด เพราะรถของ นายพงษ์พันธุ์ ได้เสียหลักไปชนขอบปูนเกาะกลางถนน จนพังเสียหายจนขับหนีต่อไปไม่ได้ และเจ้าตัวเองก็สิ้นฤทธิ์ ถูกจับกุมตัวได้ตรงนั้น เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม พื้นที่ตำบลนาขา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตำรวจทางหลวงขับรถออกตรวจตามเส้นทาง และพบรถของ นายพงค์พันธ์ ขับแซงขึ้นไปโดยตำรวจสังเกตุเห็นว่ารถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้า จึงขับติดตามและประกาศแจ้งให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น โดยพบว่านอกจาก นายพงค์พันธ์ แล้ว ยังมีชายนั่งมาในรถอีก 3 คน ส่วนในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

แต่พอตำรวจของตรวจสอบบัตรประชาชน นายพงษ์พันธุ์ ไม่ยอมให้ตรวจ อ้างว่าไม่ได้พกมา และอ้างว่าจำหมายเลขบัตรฯ ไม่ได้ ก่อนจะรีบวิ่งกลับไปขึ้นรถขับหลบหนี ตำรวจก็ขับรถติดตามไปก็ถูก นายพงค์พันธ์ ขับรถย้อนศรจะพุ่งชน ตำรวจต้องหลบจนตกข้างทางไปต่อไม่ได้ พอรถตำรวจอีกคันติดตามไป ก็มาถูกขับพุ่งชนตามคลิป  

อย่างไรก็ตาม หลังถูกจับกุมตัวได้ ตำรวจตรวจสอบก็พบว่า เคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นและเคยถูกจำคุกมาก่อน และยังมีหมายจับคดียาเสพติด และคดีอาวุธปืน ของศาลจังหวัดทุ่งสง ที่เพิ่งจะออกไว้เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และข้อหาอื่นอีกรวม 5 ข้อหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านในหูต ดำเนินคดีต่อไป