นักข่าวอักษรย่อ ว . ประจำกองปราบปราม พร้อมให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน

View icon 267
วันที่ 28 มี.ค. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
นักข่าวอักษรย่อ ว . ประจำกองปราบปราม เปิดเผยกับทีมข่าว 7HD พร้อมให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และรู้ว่าเงินที่โอนมาเป็นบัญชีม้าหรือว่าบัญชีของใคร

จากกรณี สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ขอให้ "ทนายตั้ม" ระบุตัวว่าเป็นคนรับเงินจากบัญชีม้า นอกจากคำใบ้ที่โพสต์ไปในเฟซบุ๊ก

จากนั้น ทนายตั้ม ส่งตัวเลขแถวยาวเหยียดในกลุ่มไลน์ให้ผู้สื่อข่าวดู สรุปเป็นตัวเลขได้ตามนี้เลย

6605221a6284b5.60862527.JPG

โดยวันนี้ กรรมการบริหารของสมาคมนักข่าวฯ จะไปยื่นหนังสือกับ นายกสภาทนายความ ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนักข่าวรับเงินจากแหล่งข่าว ที่สภาการสื่อมวลชนแห่งชาติแต่งตั้ง เพื่อนำเรื่องนี้ไปตรวจสอบเพิ่ม

ขณะที่นักข่าว ประจำกองปราบปราม อักษรย่อ ว . ที่ทนายตั้ม กล่าวพาดพิงว่ารับเงินจากบัญชีม้าของรองฟาง สนับสนุน เปิดเผยกับทีมสนามข่าว 7 สี ว่า ก่อนหน้านี้มีลูกน้องนายตำรวจคนหนึ่งได้ติดต่อมาว่า จะขอซื้อโฆษณาลงนิตยสารฉบับหนึ่ง และขอเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนรายเดือน

จากนั้นก็มีการโอนเงินมาให้เป็นประจำทุกเดือนตามปกติ ซึ่งตนเองก็ไม่อาจรู้ได้ว่า เงินที่โอนมานั้นเป็นบัญชีม้าหรือว่าบัญชีของใคร รู้เพียงแค่ว่าเป็นค่าสปอนเซอร์นิตยสารเท่านั้น และขณะนี้ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ต้นสังกัดรับทราบ และพร้อมให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินได้หมด  มั่นใจไม่ได้รู้เห็นเกี่ยวกับส่วยการพนันใดใดทั้งสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง