เกินต้าน! ช้างศึก พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 หล่นที่ 3 กลุ่มซี ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

View icon 124
วันที่ 27 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เต็มที่แล้วจริง ๆ สำหรับทีมชาติไทย และก็ต้องยอมรับความแข็งแกร่งระดับโลกของเกาหลีใต้ แต่อย่าเพิ่งหมดหวัง เรายังมีอีก 2 นัด ให้ได้ลุ้นเข้ารอบต่อไป

สรุปเกมเมื่อวานนี้กันก่อน เป็นนัดที่ 4 ของกลุ่มซี ทีมชาติไทย อันดับ 101 รับการมาเยือนของ เกาหลีใต้ อันดับ 22 ของโลก และไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายมา 11 ครั้งแล้ว

นาทีที่ 14 อี แจ ซุง ยิงให้เกาหลีใต้ นำ 1-0 และทีมไทยต้องเสีย "ธีราทร บุญมาทัน" ที่บาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกไป

ครึ่งหลัง เกาหลีใต้ ยังคงบุกอย่างต่อเนื่อง สถานการณ์ทีมไทยแย่ลงไปอีก เมื่อ "พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี" บาดเจ็บต้องเปลี่ยนออกไปอีกคน นาทีที่ 54 ซน ฮึง มิน ยิงให้เกาหลีใต้ นำ 2-0 และนาทีที่ 82 ปาร์ค จิน โซ ยิงปิดท้ายให้ เกาหลีใต้ บุกมาชนะทีมชาติไทย 3-0

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน จีน ชนะ สิงคโปร์ 4-1

ตารางคะแนน กลุ่มซี
เกาหลีใต้ แข่ง 4 นัด มี 10 คะแนน
จีน          แข่ง 4 นัด มี 7 คะแนน
ไทย        แข่ง 4 นัด มี 4 คะแนน
สิงคโปร์   แข่ง 4 นัด มี 1 คะแนน

แฟนบอลอย่าเพิ่งหมดหวัง หมดกำลังใจ เรายังมีเกมอีก 2 นัดที่เหลือ วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ทีมชาติไทย ไปเยือน จีน วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ทีมชาติไทยจะได้เล่นในสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ สิงคโปร์

ด้าน "มาซาทาดะ อิชิอิ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนของไทย ยอมรับว่า "ความแตกต่างของเกมนี้ อยู่ที่สภาพร่างกาย แน่นอนว่าอาการบาดเจ็บของทั้ง ธีราทร กับ พีรดนย์ มีผลกับแท็กติก และเรายังมีเวลาในการวางแผนการเล่นก่อนถึง 2 นัดสุดท้าย เชื่อว่าทีมชาติไทยยังมีโอกาสในการเข้ารอบอยู่ใน 2 นัดที่เหลือ เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้"

่ส่วนบรรยากาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้องบอกว่าสุด ๆ คึกคักมาก เราไม่ได้เห็นภาพแบบนี้มานานมาก แฟนบอล 45,458 คน เต็มความจุ และจำนวน 40,000 กว่าคนนี้ มีคนดังมานั่งเชียร์หลายคน ไม่ว่าจะเป็น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และไม่ได้ดูธรรมดาด้วย เข้าไปให้กำลังใจถึงห้องแต่งตัวนักเตะเลยทีเดียว

คนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้แล้ว นั่นคือ "ลิซ่า Blackpink" เชียร์ทีมชาติไทยสุดใจเหมือนกัน