45,458 คน! มาดามแป้ง ดีใจแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ

View icon 137
วันที่ 27 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาดามแป้ง” นายก ส.บอลไทย สุดปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน กระแสบอลไทยกลับมาจุดติดอีกครั้ง พร้อมยืนยันนักเตะและทีมงานทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ยังไม่หมดหวังลุ้นเข้ารอบต่อไป

วันนี้ (27 มี.ค. 67) “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว หลังเปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ประตู ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

ทาง “มาดามแป้ง” ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจบเกมว่า นักเตะทุกคนและโคชอิชิอิสู้กันเต็มที่แล้ว ต้องขอโทษที่วันนี้เก็บแต้มในบ้านไม่ได้ และต้องยอมรับว่าเกาหลีใต้เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากสมกับที่อยู่อันดับ 22 ของโลก และเป็นชาติในเอเชียที่ไปฟุตบอลโลกมากที่สุด

ซึ่งเราเสียดายกับผลการแข่งขัน แต่สิ่งที่น่าประทับใจมาก คือ แฟนบอลที่เข้ามาดูในราชมังฯ เกือบ 46,000 คน ในฐานะนายกสมาคมฯ ต้องกราบขอบคุณทุกคนจากใจ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์ กลุ่มฮาร์ดคอ และอุลตร้า ทุกคนเชียร์อย่างถูกกติกา สร้างสรรค์ รวมถึงการตั้งจอยักษ์ข้างนอกทำให้เห็นกระแสฟุตบอลกลับมาจุดติดอีกครั้ง ต้องขอบคุณแทนน้อง ๆ  ทุกคน ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่เราทุกคนดีใจมากที่สุดในวันนี้

หลังจากนี้ เราจะกลับมาทำงานอย่างหนักต่อไป และเชื่อว่าโคชอิชิอิคงเห็นสิ่งที่ต้องพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว แน่นอนว่าในเกมที่ไทยจะบุกไปเยือนจีนเป็นเกมที่สำคัญมาก เพราะจะชี้ชะตาต่อการเข้ารอบ 3 ของเรา เช่นเดียวกับเกมที่จะเปิดบ้านต้อนรับสิงคโปร์ ซึ่งเราจะทำให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย หล่นมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม C มี 4 คะแนนจาก 4 นัด โดย เกาหลีใต้ ทีมจ่าฝูง มี 10 คะแนน และ จีน ทีมรองจ่าฝูงมี 7 คะแนน ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป “ทัพช้างศึก” จะบุกไปเยือน จีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567