ตำรวจกองปราบปราม จับบ่อนพนันกลางกรุง

View icon 103
วันที่ 27 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปราม บุกจับบ่อนพนันไฮโลกลางชุมชนซอยอุรุพงษ์ พบนักพนัน 40 คน พร้อมอุปกรณ์ และเงินสดจำนวนหนึ่ง

ตำรวจกองปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนพนันไฮโล ท้ายซอยอุรุพงษ์ 19 ถนนพระราม 6 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี เมื่อคืนที่ผ่านมา ตอนกำลังจับกลุ่มเล่นพนันไฮโล จึงเข้าจับกุมนักพนันได้ จำนวน 40 คน เป็นชาย 26 คน หญิง 14 คน พร้อมอุปกรณ์การเล่น และเงินสดจำนวนหนึ่ง ก่อนควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุม ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง

จากการสอบถามญาติของหนึ่งในนักพนัน ทราบว่า บ่อนดังกล่าวเปิดลักลอบเล่นมาได้สักระยะหนึ่ง มีนักพนันหมุนเวียนสลับผลัดเปลี่ยนเข้ามาเล่นไฮโลกันต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งนักพนันส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านในชุมชน และจะเตรียมข้าวของมาเล่นกันเอง โดยใช้พื้นที่ว่างท้ายซอยซึ่งเป็นริมทางรถไฟ เป็นสถานที่เล่น หลังจากการทำบันทึกจับกุม ตำรวจกองปราบปรามจะนำตัวนักพนันทั้ง 40 คน ส่ง สน.พญาไท เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้คำสั่งบังคับใช้ทั่วประเทศ หากมีเจ้าหน้าที่นอกหน่วยไปจับกุมบ่อนพนันในพื้นที่ ถ้าพบมีนักพนันตั้งแต่ 20 คนขึ้นไป หัวหน้าสถานีต้องรับผิดชอบ, ตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป ผู้บังคับการต้องรับผิดชอบ และตั้งแต่ 100 คนขึ้น ผู้บัญชาการต้องรับผิดชอบ