ทีมชาติไทย แถลงความพร้อมก่อนดวล เกาหลีใต้ เผยข่าวดี ธีราทร พร้อมลงสนาม

View icon 106
วันที่ 26 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ค่ำวันนี้ เป็นค่ำที่หลาย ๆ คนรอคอย ฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามดวลกับเกาหลีใต้ แม้กระทั่ง นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็จะเดินทางไปชมเกมนัดนี้ด้วย

เริ่มที่การแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นกฎของฟีฟ่า ที่จะต้องมีการแถลงข่าวความพร้อมของทีม

โดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย บอกว่า เข้าใจดีว่าทุกคนคาดหวังกับเกมนัดนี้ เราสัญญาจะทำผลงานให้ดีที่สุด และเชื่อว่าเสียงเชียร์ของแฟนบอลที่เข้ามาชมในสนาม รวมทั้งที่ชมอยู่ทางบ้าน จะเป็นแรงผลักดัน และพลังบวกให้กับพวกเรา

ทางฝั่งเกาหลีใต้ โดย ฮวาง ซุน ฮง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้ บอกว่า ตัวเขาเองและผู้เล่นต่างคิดเหมือนกัน เราจะกลับบ้านพร้อมชัยชนะ แม้จะเป็นเกมที่ไม่ง่าย และต้องลงเล่นในสภาพอากาศที่ร้อนจัด แต่เชื่อว่านักเตะของเราจะปรับตัวได้

จากนั้นทั้งสองทีมลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สนามแข่งขันจริง และทีมชาติไทยได้รับข่าวดี เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้าย กัปตันทีม หายจากอาการบาดเจ็บ พร้อมลงสนามในวันนี้

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังจากประกาศอัดฉีดให้ทัพช้างศึก แต้มละ 3 ล้านบาท วันนี้ก็เตรียมเดินทางไปให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทยถึงขอบสนามอีกด้วย

ขอย้ำว่า บัตรเข้าชมการแข่งขันจำหน่ายหมดแล้ว แต่ถ้าท่านใดอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศ ก็สามารถไปชมที่สนามได้ เพราะทางสมาคมกีฬาฟุตบอล ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ติดตั้งจอยักษ์ที่ติดตั้งอยู่บริเวณด้านข้างสนาม และจะเปิดประตูเข้าสนามได้ก่อนการแข่งขัน 3 ชั่วโมง คือ เวลา 16.30 น.