ศึกดวลแข้ง! ไทย ปะทะ เกาหลีใต้ คืนนี้ 19.30 น

View icon 96
วันที่ 26 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ค่ำวันนี้แล้วที่แฟนบอลชาวไทยจะได้ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพช้างศึก ในการลงสนาม พบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ขณะที่ นายกรัฐมนตรีเตรียมไปให้กำลังใจถึงขอบสนาม

เย็นวานนี้เป็นการแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ โดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เผย ทราบว่าทุกคนคาดหวังกับเกมนัดนี้ หลังจากที่เราบุกไปเสมอเกาหลีใต้มาได้ในนัดที่แล้ว สัญญาจะทำผลงานให้ดีที่สุด และเชื่อว่าเสียงเชียร์ของแฟนบอลที่เข้ามาชมในสนาม รวมทั้งที่ชมอยู่ทางบ้าน จะเป็นแรงผลักดัน และพลังบวกให้กับพวกเรา

ด้าน ฮวาง ซุน ฮง ผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้ พูดถึงเกมที่จะพบกับทีมชาติไทยว่า ผมและผู้เล่นต่างคิดเหมือนกัน เราจะกลับบ้านพร้อมชัยชนะ แม้จะเป็นเกมที่ไม่ง่าย และต้องลงเล่นในสภาพอากาศที่ร้อนจัด แต่เชื่อว่านักเตะของเราจะปรับตัวได้

หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีม ลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ด้านทีมชาติไทยได้รับข่าวดี เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีม หายจากอาการบาดเจ็บ พร้อมลงสนามในวันนี้

ส่วน เกาหลีใต้ ลงฝึกซ้อมต่อ นำโดย 2 ซูเปอร์สตาร์ ซน ฮึง มิน กัปตันทีมจากสเปอร์ส และ อี คัง อิน จากปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังจากประกาศอัดฉีดให้ทัพช้างศึก แต้มละ 3 ล้านบาท วันนี้ก็เตรียมเดินทางไปให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทยถึงขอบสนามอีกด้วย

สำหรับแฟนบอลที่อยากเข้าไปชมเกมในนัดนี้ แต่ยังไม่มีบัตร ขอย้ำว่าบัตรเข้าชมการแข่งขันจำหน่ายหมดแล้ว แต่ถ้าท่านอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศ ก็สามารถไปชมผ่านจอยักษ์ที่ติดตั้งอยู่บริเวณด้านข้างสนามได้

ส่วนแฟนบอลที่มีบัตรแล้ว วันนี้จะมีการเพิ่มช่องทางเข้า บริเวณด้านสระว่ายน้ำอีก 15 ช่อง รวมกับด้านหน้าเป็น 30 ช่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแฟนบอล รวมถึงยังเปิดให้แฟนบอลเข้าสู่สนามเร็วขึ้นกว่าเดิม ก่อนเกม 3 ชั่วโมง หรือ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. แนะนำให้แฟน ๆ รีบเดินทางไปถึงสนามตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด

ร่วมส่งใจเชียร์ทัพช้างศึก ลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พบกับ เกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ค่ำวันนี้ เริ่มแข่งขันในเวลา 19.30 น.