ONE ลุมพินี : ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย ได้แรงบันดาลใจจาก กุหลาบดำ ฮึดสู้กู้ศรัทธา

View icon 79
วันที่ 25 มี.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย” ขอใช้แรงบันดาลใจจากพี่ชาย “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” กลับมาฮึดสู้เพื่อกู้ศรัทธา คว้าชัยครั้งแรกแจ้งเกิดบนสังเวียนระดับโลกให้ได้

ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย” จอมบู๊กำปั้นหนักวัย 22 ปี จากสุรินทร์ ขอกลับมาพิสูจน์ตัวเองต่อหน้าแฟนกีฬาชาวไทยอีกครั้ง พร้อมจัดเต็มความเดือด เผชิญหน้า “ธานท์ ซิน” ยอดฝีมือวัย 19 ปี จากเมียนมา ภายใต้กติกามวยไทย แคตช์เวต (136 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 57 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 29 มี.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี 18 วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 คู่ โจฮัน กาซาลี vs ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย

6601523faa25b3.99979075.jpg
ไท vs โจฮัน

สำหรับ “ไท” ต้องเผชิญกับความผิดหวังนับตั้งแต่สองไฟต์แรกที่เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี จากการพ่ายคะแนนด้วยเสียงข้างมากให้กับ “ซ่อนรัก แฟร์เท็กซ์” ตามด้วยการพ่ายน็อกให้กับ “โจฮัน กาซาลี” หนุ่มฟอร์มแรงเชื้อสายมาเลเซีย-อเมริกัน ซึ่งทั้งหมดนี้กลายเป็นภาพจำอันแสนเจ็บปวดที่ฝังลึกในใจเขามาจนถึงทุกวันนี้

“ผลงาน 2 ไฟต์ที่ผ่านมาก็รู้สึกผิดหวังครับ ไฟต์แรกกับ ซ่อนรัก ผมพลาดโดนนับเลยเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ผมแพ้ครับ ส่วนไฟต์ที่เจอกับ โจฮัน วันนั้นผมพลาดจริง ๆ ทุกวันนี้ก็ยังถามกับตัวเองอยู่เสมอว่าพลาดได้อย่างไร ก็รู้สึกท้อครับแต่ไม่มาก ที่ผ่านมาก็กลับไปดูเทปการชกของตัวเอง ศึกษาว่ามีอะไรที่เราต้องแก้ไขหรือต้องเพิ่มเข้าไปและนำจุดนั้นมาปรับปรุงครับ”

6601523fcbc830.23148831.jpg
ไท ทุ่มเทให้กับการซ้อมครั้งนี้อย่างสุดกำลัง

อย่างไรก็ตาม “ไท” มีอันต้องห่างหายจากสังเวียนไปนานกว่า 10 เดือน ด้วยปัญหาทางด้านสุขภาพ ซึ่งหลังจากพักฟื้นจนหายเป็นปลิดทิ้ง ณ เวลานี้เขากำลังจะกลับมาเพื่อไล่ล่าชัยชนะครั้งแรกใน ONE ลุมพินี ด้วยเหตุนี้นักชกจากสุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่ จึงหวังใช้แรงบันดาลใจจาก “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” ผู้เป็นพี่ชายแท้ ๆ ที่กลับมาโชว์ฟอร์มคว้าชัยชนะ 4 ไฟต์ ติดต่อกัน เพิ่มความฮึกเหิมให้กับตัวเอง จนสามารถก้าวข้ามผ่านความผิดหวังที่ต้องเผชิญนี้ไปได้

การกลับมาครั้งนี้ “ไท” มุ่งมั่นตั้งใจเป็นพิเศษ เพราะสิ่งที่เขาตามหาและอยากได้มากที่สุดคือชัยชนะไฟต์แรกใน ONE ลุมพินี โดยหวังที่จะนำชัยชนะในครั้งนี้ เป็นบันไดต่อยอดไปสู่ความสำเร็จบนเส้นทางสายนักสู้ในอนาคต

6601524004d592.75670030.jpg
กุหลาบดำ - ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย

“ผมรู้สึกดีใจที่ได้โอกาสกลับมาชกใน ONE ลุมพินี อีกครั้งครับ เพราะช่วงที่หายไปผมต้องผ่าตัดไส้ติ่ง พักฟื้นนานเกือบ 5 เดือนเลยครับ”

“การที่พี่กุหลาบดำ กลับมาโชว์ฟอร์มดี ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และทำให้ผมมีแรงฮึกเหิมมากขึ้นเลยครับ ผมอยากปลดล็อกตัวเอง และเก็บชัยชนะครั้งแรกใน ONE ลุมพินี ไฟต์นี้จึงมีความหมายสำหรับผมมากครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]