ธรรมนัส ย้ำ เก้าอี้ รมช.พาณิชย์ เป็นของพปชร.

View icon 207
วันที่ 25 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ธรรมนัส” เผย ส่งศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาด คุณสมบัติรมต. “ไผ่ ลิกค์” คาดรู้ผลเร็ว ๆ นี้ หากผลเป็นบวก เก้าอี้ รมต. ยังไม่เปลี่ยนแปลง

วันนี้ (25 มี.ค.67) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. ว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ที่ยังมีโควต้าว่างอีก 1 ตำแหน่ง หากไม่มีการเปลี่ยนแปลง ก็คงจะเป็นคนเดิม คือนายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้อยู่ขั้นตอนยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ให้วินิจฉัย แต่ไม่ได้ร้ายแรงอะไร ส่วนระยะเวลาในการวินิจฉัยจะนานเท่าไหร่นั้น เข้าใจว่าภายในเร็ว ๆ นี้

ถือเป็นการส่งสัญญาณหรือไม่ว่าจะมีการปรับ ครม. ซึ่งเรื่องนี้ ถือเป็นอำนาจของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าจะปรับหรือไม่ แต่ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็ต้องทำตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ต่อให้มีการปรับ ครม. ภายในไม่กี่เดือนนี้ ก็ยังคงโควต้าเดิม ไม่มีเปลี่ยน เป็นเรื่องที่ พล.อ.ประวิตร กำชับตลอดเวลา ยืนยันว่า รัฐมนตรีคนอื่นในโควต้าของ พปชร. ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

อย่างก็ตามสำหรับ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร 3 สมัย ได้เก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในโผ ครม.เศรษฐา 1 จากโควตาพรรคพลังประชารัฐ แต่จากประกาศในราชกิจจานุเบกษาออกมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ก.ย. 66 กลับไม่พบชื่อของนายไผ่ ในรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ด้วย

ทั้งนี้ร้อยเอกธรรมนัส ยังชี้แจงหลังมีการตั้งข้อสังเกต ว่าไม่ค่อยเข้าพรรคพปชร. งานบวงสรวงพรรคก็ไม่ไปร่วม โดย ระบุได้ลาราชการไปต่างประเทศ ในวันดังกล่าวและก็อยู่ร่วมประชุมสภาฯ ในการพิจารณางบกระทรวงเกษตรฯ ยืนยันว่าได้ยื่นลาไว้ล่วงหน้าแล้ว ไม่ได้มีประเด็นอะไร พร้อมยืนยันว่าในพรรคยังเป็นน้องที่น่ารักของพี่ ๆ และเป็นพี่ที่น่ารักของน้อง ๆ เหมือนเดิม