ทัพช้างศึก ฝึกซ้อมอย่างหนักที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์

View icon 34
วันที่ 25 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ความเคลื่อนไหวของ "ทัพช้างศึก" ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ยังคงฝึกซ้อมที่บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จังหวัดปทุมธานี

มาซาทาดะ อิชิอิ นำลูกทีมทั้ง 23 คน ลงฝึกซ้อมพร้อมหน้าเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่แท็กติกที่จะใช้ในเกมพบกับ เกาหลีใต้ ส่วนอาการบาดเจ็บของ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีม ดีขึ้นตามลำดับ และน่าจะพร้อมลงสนามในวันพรุ่งนี้

เกมนี้ต้องบอกว่าแฟนบอลให้ความสนใจล้นหลาม ตั๋วเข้าชมการแข่งขันขายหมดไปสักพักแล้ว สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จึงออกแคมเปญ #เชียร์ไทยให้ถูกกติกา เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมการเชียร์ที่ดี เชียร์ตามข้อกำหนดที่เอเอฟซีอนุญาต ประกอบด้วย ห้ามนำเข้า หรือ จุดพลุประทัด หรือ ไฟเย็น, ห้ามนำอาวุธเข้า, ห้ามสูบบุหรี่ในสนาม, ห้ามนำสารเสพติดเข้าสนาม, ห้ามนำป้าย หรือ สัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเมือง การเหยียด หรือ โฆษณา เข้าสนาม, ห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้าสนาม, ห้ามปิดใบหน้า, ห้ามนำขวดน้ำ ขวดพลาสติก ขวดแก้ว และกระป๋อง, ห้ามนำนกหวีด แตร และเลเซอร์เข้าสนาม, ห้ามนำกล้อง DSLR และไม้เซลฟี่เข้าสนาม, ห้ามบินโดรน และห้ามขว้างปาวัตถุใด ๆ ลงในสนาม

สมาคมฯ ออกแคมเปญขนาดนี้ หวังว่ากองเชียร์จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ถ้าใครห้ามตัวเองจุดพลุแฟร์ไม่ได้ ดูทางทีวีแล้วจุดที่บ้านให้เต็มที่