กู้ภัยช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อน หัวติดรูล้อแม็ก ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสำเร็จ

View icon 125
วันที่ 23 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุ้นระทึก กู้ภัยช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อน หัวเข้าไปติดอยู่ในรูล้อแม็กเอาออกไม่ได้ เจ้าของไม่ยอมให้ตัดล้อแม็ก สุดท้ายตัดสินใจฉีดยาให้สุนัขสลบ ก่อนช่วยกันนำตัวออกจากรูล้อแม็กได้อย่างปลอดภัย

หัวติดรูล้อแม็ก - 23 มี.ค. 67 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รับแจ้งประชาชนขอความช่วยเหลือ กรณีมีสุนัขแม่ลูกอ่อน หัวเข้าไปติดอยู่ในรูล้อแม็ก ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี แต่เมื่อเดินทางไปถึงแล้วพบว่า รูล้อแม็กที่หัวของสุนัขเข้าไปติดอยู่ ค่อนข้างเล็กและก้านล้อแม็กมีความแข็งมาก จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างในการตัดล้อแม็ก เพื่อนำสุนัขออกมาจากรูล้อแม็กให้ได้อย่างปลอดภัย จึงตัดสินใจนำสุนัข และล้อแม็ก เดินทางมาที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดก้านล้อแม็กออก

แต่เมื่อเดินทางมาถึง ทางเจ้าของสุนัขเกิดเปลี่ยนใจ ไม่อยากให้มีการตัดก้านล้อแม็กจนเสียหาย ทำให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์การญจ์  ต้องหาวิธีอื่นมาช่วยในการนำเอาสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ออกมาจากรูล้อแม็กให้ได้ ทั้งการใช้น้ำมันพืชราด รวมถึงใช้แผ่นพลาสติกรองด้านหลัง เพื่อให้ลื่นและสามารถหลุดออกจากรูล้อแม็กได้ แต่เนื่องจากสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้มีอาการตื่นตกใจอย่างหนัก และพยายามดิ้นรนทำให้ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวออกมาจากรูล้อแม็กได้ สุดท้ายจึงตัดสินใจตามสัตวแพทย์มาช่วยฉีดยาสลบให้กับสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ เมื่อสุนัขเริ่มมีอาการอ่อนแรงและหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่จึงค่อยๆ ช่วยกันจัดระเบียบตัวของสุนัข บริเวณช่วงหัวที่ติดอยู่กับรูล้อแม็ก จนสามารถนำหัวออกมาจากรูล้อแม็กได้

นายประเสริฐ ประเสริฐศักดิ์ หัวหน้าชุดอุปกรณ์ตัดถ่าง มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าของสุนัข พบว่าสุนัขตัวนี้หัวเข้าไปติดอยู่บริเวณรูล้อแม็กตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าของสุนัขเชื่อว่า น่าจะเกิดมาจากการที่สุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้วิ่งไล่หนู ที่หนีเข้าไปบริเวณล้อแม็ก และนำศีรษะดันเข้าไปในรูจนติดอยู่ไม่สามารถนำออกมาได้ กระทั่งช่วงเช้า เมื่อเจ้าของมาพบ จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิพัฒน์การ ให้มาช่วยนำสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ออกมาจากรูล้อแม็ก รวมแล้วปฏิบัติการช่วยชีวิตสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ใช้เวลาไปกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ออกมาได้อย่างปลอดภัยในที่สุด