ทัพช้างศึกเดินทางถึงไทย พร้อมลงฝึกซ้อมต่อทันที

View icon 40
วันที่ 23 มี.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทัพช้างศึกทีมชาติไทย เดินทางถึงไทยแล้ว พร้อมลงฝึกซ้อมต่อทันที

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่เพิ่งทำผลงานน่าประทับใจ บุกไปแบ่งแต้ม เกาหลีใต้ ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี เป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปี เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอล

ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ผู้ทำประตูตีเสมอให้ทีมชาติไทย กล่าวว่า "การกลับมาเจอกับ เกาหลีใต้ ที่บ้านจะเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน เพราะครั้งนี้พวกเขาคงมาเพื่อจะเอาชนะไทยให้ได้"

ส่วนในช่วงเย็น มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้ลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อทันที โดยแบ่งนักเตะเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ได้ลงเล่นพบกับเกาหลีใต้ ลงฝึกซ้อมเบา ๆ เพื่อฟื้นฟูร่างกาย ส่วนกลุ่มที่ไม่ได้ลงเล่น ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อรักษาสภาพความฟิต

ก่อนการฝึกซ้อม ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟในนัดที่แล้ว ได้กล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน ตลอดจนทีมงานสตาฟโคชที่ช่วยกันวางแท็กติก จนสามารถคว้าแต้มกลับมาได้ สำหรับเกมต่อไปพวกเราจะวิ่งสู้ฟัดเหมือนเดิมแน่นอน

และจากผลงานอันยอดเยี่ยมของนักเตะทีมชาติไทย ที่ตามตีเสมอเกาหลีใต้ ทีมที่มีผู้เล่นระดับโลกได้สำเร็จ ทางเฟซบุ๊กของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้โพสต์แสดงความยินดี พร้อมกับลงภาพเปรียบเทียบระหว่างนักเตะแมนฯ ยูฯ กับ นักเตะทีมชาติไทย ที่มีความเหมือนกัน คือ จิตวิญญาณของทีมที่ไม่เคยยอมแพ้

ส่วนในโลกโซเชียลก็มีภาพที่เรียกเสียงฮือฮา จากภาพของ ซน ฮึง มิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ถูก เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ประกบบริเวณหน้าปากประตู จนทำให้เกิดการผลักอกกัน ถ้าดูแต่ภาพหรือใครได้ชมการถ่ายทอดในจังหวะนี้ อาจจะคิดว่า เจริญศักดิ์ กำลังจะมีเรื่องกับ ซน ฮึง มิน จนกรรมการต้องมาห้ามทัพ แต่ความจริงแล้วจังหวะนี้เป็นอย่างไร ให้เจ้าตัวมาเฉลย

โดย เจริญศักดิ์ ได้เข้ามาโพสต์ใต้ภาพนี้ แล้วบอกว่า "ตอนซอนผลัก คิดในใจ เดี๋ยวกอดแม่มเลยย" ตอบอย่างนี้แฟน ๆ ก็เข้ามากรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ ต้องบอกว่า ซน ฮึง มิน ถือเป็นไอดอลของนักเตะหลาย ๆ คน โดยเฉพาะนักเตะในเอเชีย เพราะมีอัธยาศัยดี และมีความสามารถจนเป็นทีมยอมรับในระดับโลก

และล่าสุดเมื่อคืนนี้ ซน ฮึง มิน นำทัพนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีแฟน ๆ ไปให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมร้องตะโกนเรียกชื่อ ซน ฮึง มิน ตลอดทาง

ติดตามเชียร์นักฟุตบอลทีมชาติไทย ลงแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 19.30 น.