หนุ่มจันทบุรีโหด ประกบยิงช่างสักเสียชีวิต ก่อนหลบหนีหลังศาลให้ประกันตัว

View icon 213
วันที่ 22 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองปราบ ตามรวบหนุ่มจันทบุรีโหด ประกบยิง จารย์น้อยปืนโต ฉุนโดนโกงค้ายาเสพติด ก่อนหลบหนีหลังศาลให้ประกันตัว

จันทบุรี วันนี้(22 มี.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นำโดย พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายแสวงฯ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 233/2565 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ลหุโทษ” โดยจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 5 บ้านผิผ่วน ตำบลค้อวัง อำเภอค้อวัง จังหวัดยโสธร

สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2564 คนร้ายจำนวน 2 คน ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายบัญชาฯ อายุ 39 ปี ช่างสักลายฉายา “จารย์น้อยปืนโต” จนเสียชีวิต ต่อมาสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้ง 2 ราย โดยหนึ่งในนั้น คือ นายแสวงฯ ผู้ถูกจับในคดีนี้ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เบื้องต้นรับสารภาพร่วมกันก่อเหตุยิงนายบัญชาฯ อ้างว่าเกิดบันดาลโทสะ หลังถูกนายบัญชาฯ ด่าทอถึงบุพการี จึงได้ขับรถยนต์ไล่ตามประกบยิง โดย นายแสวงฯ เจ้าของรถเป็นคนขับ และ นายสมศักดิ์ฯ เป็นคนลงมือยิง กระทั่งมาถูกตำรวจเค้นสอบนานหลายชั่วโมง จึงสารภาพว่าโกรธแค้นที่ นายบัญชาฯ โกงเงินค้ายาเสพติด ทั้งที่เคยเอาตัวไปค้ำประกันกับเอเยนต์ค้ายาเสพติด จนต้องถูกตามทวงหนี้แทน ทำให้โกรธแค้นจึงได้ร่วมกันลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งต่อมาคดีขึ้นสู่กระบวนพิจารณาในชั้นศาลจังหวัดจันทบุรีปรากฏว่า นายแสวงฯ ได้ขอประกันตัว แล้วหลบหนีไม่ไปศาล นายแสวงฯ ได้หลบหนีเรื่อยมาไม่มีที่อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง โดยตระเวนหลบหนีอยู่แถวพื้นที่ภาคอีสาน

ต่อมาตำรวจ กก.1 บก.ป. สืบทราบว่า นายแสวงฯ ได้หลบหนีมากบดาน อยู่ภายในพื้นที่อำเภอวังค้อ จังหวัดยโสธร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าพบตัวนายแสวงฯ ตรงตามข้อมูลในทางสืบสวน จึงได้จับกุมตัวไว้ โดยสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายแสวงฯ ขอให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวนำส่งศาลจังหวัดจันทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป