ONE ลุมพินี : เด่นทุ่งทอง อุทิศกายบู๊แหลกเพื่อรอยยิ้มคนเบื้องหลัง

View icon 151
วันที่ 21 มี.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
เด่นทุ่งทอง” พร้อมเสียสละทุ่มเทแรงกายแรงใจเต็มที่บนเวที เพื่อทำให้ครอบครัวที่เป็นกำลังใจสำคัญได้อยู่กันอย่างมีความสุขถ้วนหน้า

เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน” มวยขวาเข่าทรงพลัง วัย 22 ปี จากสงขลา เผยครอบครัวคือแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้ตนอยากฮึดสู้เก่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมตามล่าแต้มชัย 3 ไฟต์ติด พบกับ “ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” จอมบู๊ไร้พ่าย 5 ไฟต์ วัย 24 ปี จากอุบลราชธานี โดยเตรียมบู๊กันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.) ในคู่รองศึก ONE ลุมพินี 56 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 12 มกราคม 2567 คู่ เด่นทุ่งทอง สิงห์มาวิน vs เพชรศิริชัย เดชเพชรสีทอง

65fc213add2e42.01651642.jpg
“เด่นทุ่งทอง” พร้อมตามล่าความสำเร็จ

สำหรับ “เด่นทุ่งทอง” มีชื่อจริงว่า “อรรถพล วิชิต” ชื่อเล่น “บาส” ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 16 ก.ย.44 ที่ อ.สะเดา จังหวัดสงขลา เป็นลูกคนกลางจากพี่น้องทั้งหมด 3 คน จนตนเองอายุได้ 10 ขวบ พ่อแม่ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปได้แยกทางกัน หลังจากนั้นได้ปู่กับย่าเลี้ยงดูมาตลอด

เมื่ออายุ 12 ปี “เด่นทุ่งทอง” ได้เริ่มชกมวยไทยครั้งแรก ตามคำชักชวนของเพื่อนที่ฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยแถวบ้าน โดยมีครูมวยคนแรกเป็นคนตั้งชื่อ “เด่นทุ่งทอง” ให้ ซึ่งมีที่มาจากชื่อหมู่บ้าน “ทุ่งนางทอง” ที่เขากำเนิดและเติบโต

จากนั้นอายุ 16 ปี “เด่นทุ่งทอง” ได้ย้ายมาอยู่ที่ค่ายเอ็นนี่มวยไทย และมีโอกาสขึ้นมาชกในเมืองหลวงเป็นครั้งแรกที่เวทีมวยราชดำเนิน ส่วนปัจจุบัน ได้เข้ามาฝึกฝีมืออยู่ที่ค่ายสิงห์มาวินมานานกว่า 5 ปี โดยเคยผ่านการติวเข้มจากรุ่นพี่คนดัง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ก่อนได้รับโอกาสทองโชว์ฝีมือในศึก ONE ลุมพินี ทำผลงานโดนเด่นเก็บแต้มชัย 3 จาก 4 ไฟต์อยู่ในเวลานี้

65fc213b210102.54135058.jpg
น้องสาวและคุณย่าของ “เด่นทุ่งทอง”

นอกจากเป้าหมายหลักที่อยากดับซ่า “ผึ้งหลวง” แล้ว ไฟต์นี้ “เด่นทุ่งทอง” ยังมุ่งมั่นโชว์ผลงานปิดเกมเร็วแบบสวย ๆ เพื่อลุ้นคว้าเงินโบนัสก้อนที่สอง สร้างความสุขให้กับปู่ย่าที่เลี้ยงดูตนเองมาตั้งแต่เด็ก รวมถึงสานฝันน้องสาวที่อยากมีกิจการของตัวเองให้เป็นจริง

“พ่อกับแม่ของผมแยกทางกันตั้งแต่ตอนผมอายุได้ 10 ขวบ หลังจากนั้นผมก็มีปู่กับย่าเลี้ยงดูมาโดยตลอด ตอนนี้ผมได้โอกาสมาชกในรายการ ONE ลุมพินี ผมจึงอยากทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เพื่อหาเงินไปเลี้ยงดูตอบแทนท่านทั้งสองคนให้ดีที่สุด”

“ถ้าไฟต์นี้ผมได้เงินโบนัส 3.5 แสนบาทอีกครั้ง ผมอยากนำไปเปิดร้านขายน้ำแถวบ้านให้กับน้องสาว ผมรักน้องสาวคนนี้มาก ตอนเด็ก ๆ น้องสาวคนนี้แทบไม่เคยได้อะไรจากพ่อแม่เลย ตอนนี้ ถ้าพอมีโอกาสทำอะไรให้กับน้องได้ ผมก็พร้อมทำให้เต็มที่เสมอครับ”

65fc213aaf2b04.75626913.jpg
เด่นทุ่งทอง vs ผึ้งหลวง

สำหรับภารกิจด่านต่อไป “เด่นทุ่งทอง” ต้องเจอกับบททดสอบสุดโหด เมื่อคู่ชกที่ยืนขวางหน้าอยู่คือ “ผึ้งหลวง” จอมบู๊เจ้าของสถิติ 5 ไฟต์ไร้พ่าย โดยเจ้าตัวหวังใช้ข้อได้เปรียบในเรื่องความยาวของอาวุธให้เป็นประโยชน์เพื่อหยุดฟอร์มร้อนแรงของอีกฝ่ายให้ได้

ผึ้งหลวง เป็นนักชกที่มีสไตล์บู๊เหมือนกับผมและกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีมาก ถ้าเขาเอาชนะผมได้ในไฟต์นี้ อาจได้สัญญานักกีฬา ONE ไปครอง แต่ผมไม่ยอมเป็นทางผ่านให้เขาง่าย ๆ แน่นอน ไฟต์นี้ผมเตรียมอาวุธเข่าลอยและสับศอกเพิ่มเข้ามาเพื่อใช้เล่นงานคู่ชกที่ตัวเล็กกว่า ผมค่อนข้างมั่นใจว่าอาจมีจบแบบไม่ครบยก เพราะเราต่างพร้อมเดินหน้าบู๊กันทั้งคู่ จุดตัดสินเกมคงต้องมาวัดกันที่พละกำลังครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง