ช่างตัดผม ออกแบบและตัดผมทรงลายไฟไหม้ป่า ประชดคนเผา

View icon 97
วันที่ 21 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช่างตัดผม ออกแบบและตัดผมทรงลายไฟไหม้ป่า หวังรณรณงค์เลิกเผาป่า ต้นเหตุฝุ่นควัน เผย ตนเองต้องป่วยโรคภูมิแพ้ และลูกชายดมฝุ่นจนเลือดกำเดาไหล 
 
ปัญหามลพิษทางอากาศจากการเผาป่ายังเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ เช่นเดียวกับปีนี้ ที่ฝุ่นควันหนาทึบ ปกคลุมทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลกระทบสุขภาพประชาชน โดยคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เผยตัวเลขผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่นควันกว่า 3 หมื่นคนในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน 

ล่าสุด นายไมตรี ม่วงทอง หรือ ช่างบอย เจ้าของร้านบอยบาร์เบอร์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้ออกแบบและแกะลายผมเป็นรูปป่าถูกเผาให้กับลูกค้ารายหนึ่ง โดยด้านบนตัดสั้นและทำเป็นสีเขียวที่หมายถึงผืนป่า ส่วนด้านล่างแกะเป็นลายเปลวไฟสีแดง กำลังลุกโชนเผาไหม้ป่า ซึ่งช่างบอยได้บรรจงตัดผม และแกะลายออกมาอย่างสวยงาม และสื่อความหมายได้เป็นอย่างดี 

นายไมตรี บอกว่า เหตุผมที่แกะลายนี้ เพื่อรณรงค์ให้ลดละเลิกการเผาป่า เพราะตอนนี้จังหวัดเชียงใหม่ และหลายจังหวัดทางภาคเหนือ กำลังประสบปัญหาฝุ่น PM 2.5 ตนเองก็ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ และหลอดลมอักเสบรื้อรังมานานเกือบหนึ่งเดือนแล้ว ส่วนลูกชายก็ไม่สบายและเลือดกำเดาไหล ตนเองจึงตั้งใจแกะลายนี้ เพื่อสื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงผลกระทบจากการเผาป่า พร้อมทิ้งท้ายด้วยว่า “เผาหาป้อคิงหยัง”