ก่อนฟ้าจะผ่า บิ๊ก ตร. เกิดอะไรขึ้น

View icon 114
วันที่ 21 มี.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีเสียงลือเสียงเล่าอ้าง ว่าก่อนจะมีคำสั่งย้าย "ผบ.ตร." และ "บิ๊กโจ๊ก" ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี มันมีเบื้องลึกเบื้องหลัง กระแสหนึ่งอ้างว่าเป็นดีลลับ เป็นไอโอ เกี่ยวพันกับนายทักษิณ อีกกระแสก็บอกว่า มาจากการหารือกันของบิ๊กตำรวจทั้งสองนาย

จริง ๆ แล้ว นายอัจฉริยะ แจ้งกับสื่อว่า วันนี้ 10.00 น. จะแถลงแฉแบบเต็มสูบ เปิดหมดเปลือก ว่าใครอยู่เบื้องหลังอย่างไร แต่ต่อมาได้ยกเลิกหมายข่าวนี้ไป เพราะทำเอกสารไม่ทัน ขอเวลาหน่อย แล้วเดี๋ยวเปิดเบื้องหลังที่ว่าให้ดูสัปดาห์หน้า

อีกแหล่งข่าวที่เราได้ข้อมูลมา บอกว่า ก่อนที่ "ผบ.ตร." กับ "บิ๊กโจ๊ก" จะไปหารือกับนายกรัฐมนตรี ได้นัดไปคุยกันเองก่อนรอบหนึ่ง ที่บ้านของ "ผบ.ตร." เอาหลักฐานเรื่องการเส้นทางการเงิน 34 เส้นทาง ไปคุยกัน เพราะ "ว่ากันว่า" มันเชื่อมโยงถึงจริง ๆ เลยตกลงกันว่าจะเอาอย่างไร จนได้ข้อสรุปแล้วถึงไปหานายกฯ

"ทนายเดชา" ที่มักวิเคราะห์ข่าวบ่อย ๆ ก็มองว่าไม่ว่าเบื้องหลังคดีนี้จะเป็นอย่างไร แต่การทำแบบนี้มันอาจเข้าข่ายเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ทำลายความน่าเชื่อถือของ ป.ป.ช. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ก็ต้องจับตาดูบ่ายโมงวันนี้กันต่อ เพราะ พลตำรวจเอก วินัย ทองสอง ในฐานะกรรมการและเลขานุการฯ จะแถลงข่าว เรื่องที่ นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเรื่องนี้