ทัพช้างศึกลงซ้อมครั้งสุดท้าย ท่ามกลางอุณหภูมิ 5 องศาฯ ไร้นักเตะบาดเจ็บ

View icon 67
วันที่ 21 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - วันนี้แล้วที่แฟน ๆ ช้างศึกต่างรอคอย ที่จะเห็นนักเตะทีมชาติไทย ลงสนามดวลแข้งพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ก่อนลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี บ่ายวานนี้ได้มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้งสองทีม ซึ่งทางทีมชาติไทยได้ส่ง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย เป็นตัวแทนในการแถลงข่าวครั้งนี้

โดย อิชิอิ กล่าวว่า เกมกับเกาหลีใต้จะเป็นอีกหนึ่งบททดสอบของเรา แต่สิ่งที่เน้นย้ำกับทุกคนก็คือ สมาธิในการเล่นตามวิธีการของทีมเรา ส่วนสิ่งที่เป็นกังวลสำหรับเกมนี้ น่าจะเป็นเรื่องของสภาพอากาศ เพราะที่ไทยค่อนข้างร้อน แต่ที่เกาหลีใต้อากาศหนาวมาก แต่เมื่อดูจากการฝึกซ้อมแล้ว นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นที่ดี และพร้อมสำหรับการลงเล่นในเกมนี้แล้ว 

ด้าน ศุภชัย ใจเด็ด กล่าวว่า เราจะพยายามโฟกัสที่ทีมของตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคน ตอนนี้ทุกคนพร้อมลงเล่นและจะเล่นอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน

ส่วนในช่วงเย็น นักเตะทีมชาติไทย ได้ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม สนามแข่งขันจริง ท่ามกลางอุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส โดยนักเตะทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมชาติเกาหลีใต้ เรียกว่าสถานการณ์มาคุ ตั้งแต่ตกรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอเชียนคัพ จนนำไปสู่การปลดโคช รวมถึงข่าวการทะเลาะวิวาทระหว่าง อี คัง-อิน กับ ซน ฮึง-มิน ถึงแม้ก่อนหน้านี้ อี คัง-อิน ได้โพสต์ข้อความแถลงขอโทษผ่านสื่อสังคมออนไลน์ไปแล้ว รวมถึงได้บินไปขอโทษ ซน ฮึง-มิน ถึงประเทศอังกฤษ

ล่าสุด อี คัง-อิน เพิ่งได้มีโอกาสออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก และกล่าวว่า ในอนาคต ผมจะไม่เพียงแต่พยายามเป็นนักฟุตบอลที่ดีเท่านั้น แต่ผมจะต้องเป็นคนที่ดีขึ้นด้วย และเป็นผู้เล่นที่เป็นแบบอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อทีมมากขึ้น หวังว่าทุกคนจะยังสนับสนุนฟุตบอลเกาหลีใต้ต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3 ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ เย็นวันนี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง Youtube Changsuek (ช้างศึก) Official และ Facebook Changsuek (ช้างศึก) Official