ONE ลุมพินี : ย้อนปูมหลังชีวิตของ นาตาเลีย ดิอาซโควา

View icon 172
วันที่ 20 มี.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
เปิดปูมหลังชีวิตนักสู้ของ “นาตาเลีย  ดิอาซโควา” สาวผู้คว้าสัญญานักกีฬา ONE รายล่าสุด กับเรื่องราวมากมายที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้มาก่อน

แจ้งเกิดให้แฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกได้รู้จักอย่างเต็มตัว สำหรับ “นาตาเลีย ดิอาชโควา” สาวสุดแกร่ง วัย 29 ปี จากรัสเซีย ผู้ทำสถิติเก็บชัยชนะ 4 ไฟต์รวด จนสามารถพิชิตความฝัน กลายเป็นนักกีฬาคนที่ 13 จากศึก ONE ลุมพินี ที่เอาชนะใจบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” คว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.5 ล้านบาท) มาครองได้สำเร็จ ภายหลังจากที่เอาชนะน็อก “เชลลินา ชิริโน” นักสู้สาวจาก คูราเซา-เนเธอร์แลนด์ ในศึก ONE ลุมพินี 55 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 15 มีนาคม 2567 คู่ นาตาเลีย ดิอาซโควา VS เซลลินา ซิริโน

65fadb48e69363.23703251.jpg
พ่อ และ นาตาเลีย

นาตาเลีย ดิอาชโควา” เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2537 ที่เมืองเปโตรซาวอดสค์ ทางตะวันตกของประเทศรัสเซีย ชีวิตในวัยเด็กของเธออาจจะดูแตกต่างจากเด็กผู้หญิงทั่วไป เพราะเธอเริ่มฝึกหัดมวยไทยตั้งแต่อายุ 12 ปี โดยสาเหตุที่เธอเลือกเดินทางสายนี้ เพียงเพราะพ่อของเธอหมายมั่นปั้นมือว่าอยากจะได้ลูกผู้ชาย ซึ่งเธอก็หวังใช้สิ่งนี้ชดเชยความผิดหวังให้กับผู้เป็นพ่อ

“ที่ผ่านมาพ่อไม่เคยเห็นฉันอยู่ในสายตาเลย ฉันเลยเลือกทำตัวเหมือนเด็กผู้ชาย และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันเลือกที่จะเป็นนักกีฬามวยไทยอาชีพเพื่อให้พ่อได้ภาคภูมิใจค่ะ”

65fadb48e69363.23703251.jpg
นาตาเลีย สมัยที่ชกเวทีระดับสมัครเล่น

หลังจากฝึกฝนมวยไทยได้เพียง 3 เดือน พ่อของ “นาตาเลีย  ดิอาซโควา” ตัดสินใจพาเธอไปลงแข่งขันในเวทีระดับสมัครเล่นซึ่งเป็นการขึ้นสังเวียนจริงครั้งแรกในชีวิตของเธอ แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวังเมื่อเธอตกเป็นฝ่ายปราชัย ยิ่งไปกว่านั้นภายหลังจากความพ่ายแพ้เพียง 2 สัปดาห์ พ่อของเธอก็มีอันต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ทำให้เธอต้องอาศัยอยู่กับคุณย่ามาโดยตลอด ก่อนที่คุณย่าจะจากเธอไปอีกคน นับเป็นช่วงเวลาสุดเศร้าที่เธอต้องผ่านไปให้ได้

“คุณย่าก็เป็นคนเลี้ยงดูฉัน ท่านรักฉันมากค่ะ ท่านมักจะสวดภาวนาให้ฉันเป็นประจำ ในที่สุดคุณย่าก็จากฉันไป ซึ่งมันทำให้ฉันจิตใจย่ำแย่มาก ๆ ค่ะ”

65fadc8bcd7124.94089041.jpg
เชลลินา vs นาตาเลีย

การที่ “นาตาเลีย  ดิอาซโควา” เป็นนักกีฬามวยไทยหญิงที่แข็งแกร่งในรัสเซีย ทำให้เธอก้าวขึ้นมาเป็นนักชกหญิงที่หาตัวจับยากและปราศจากคู่ชกไปโดยปริยาย ด้วยเหตุนี้เธอจึงตัดสินใจบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกลเพื่อหวังฝึกปรือศาสตร์มวยไทยบนดินแดนเจ้าตำรับ

กระทั่งเดือน เม.ย.ปีที่แล้ว เธอได้โอกาสเปิดตัวบนสังเวียนระดับโลกในศึก ONE ลุมพินี 13 ด้วยการเอาชนะน็อก “ดอกไม้ป่า แฟร์เท็กซ์” เพียงแค่ยกแรก ก่อนจะเดินหน้าเก็บแต้มชัยชนะรวด 4 ไฟต์ติดต่อกันจนพิชิตสัญญานักกีฬา ONE มาครองได้สำเร็จ

นาตาเลีย  ดิอาซโควา” ยอมรับว่าเวทีแห่งนี้คือความหวังสำหรับผู้หญิงทั่วโลกที่มีใจรักในกีฬาการต่อสู้ เพราะที่นี่ให้ความสำคัญกับนักกีฬาหญิงไม่ยิ่งหย่อนไปกว่านักกีฬาชายเลยแม้แต่น้อย ซึ่งสิ่งนี้ช่วยให้เธอมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

65fadb4982adb3.91928161.jpg
นาตาเลีย ดีใจสุดขีดภายหลังจากการคว้าสัญญา ONE มูลค่า 3.5 ล้านบาท

“ที่ ONE ไม่ใช่แค่ฉันจะได้ลงแข่ง แต่ฉันยังจะได้ค่าตัวเท่ากับนักสู้ชายด้วย ฉันรอสัญญามานานแล้ว และนี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ฉันอยากขอบคุณตัวเองที่ตัดสินใจมาเมืองไทย เพราะก่อนหน้านี้มันยากสำหรับฉันมากที่จะเลี้ยงตัวด้วยการชกมวย ฉันขอบคุณร่างกายของฉันที่พาฉันมาถึงจุดนี้ ขอบคุณจิตใจและจิตวิญญาณที่ฉันมี ก่อนหน้านี้ชีวิตฉันไม่มั่นคงเท่าไหร่ แต่วันนี้ฉันรู้สึกมั่นคงมาก และวันนี้คือวันที่ฉันเป็นผู้ชนะค่ะ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง