ช้างศึกลงซ้อมฟูลทีม อิชิอิ จัดเต็มแท็กติก รับมือเกมรุกเกาหลีใต้

View icon 99
วันที่ 20 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะไทย ก่อนลงแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กับ เกาหลีใต้ ล่าสุด นักเตะลงสนามซ้อมกันครบ 23 คนแล้ว

นักเตะทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 โดย "มาซาทาดะ อิชิอิ" หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นักเตะครบทั้ง 23 คน ลงฝึกซ้อมพร้อมกัน หลังได้ เอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิคเกลสัน มาก่อนหน้านี้ และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เสร็จสิ้นภารกิจกับสโมสร เดินทางมาสมทบกับทีมเป็นคนสุดท้าย

การฝึกซ้อมยังเน้นไปที่การปรับตัวกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น ประมาณ 7 องศาเซลเซียส เน้นในเรื่องของแท็กติกที่จะรับมือเกมรุกอันดุดันของเกาหลีใต้

ส่วนทางฝั่ง เกาหลีใต้ เจ้าถิ่น ที่มีปัญหาภายในทีม ช่วงการแข่งขันเอเชียน คัพ ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ซน ฮึง มิน ศูนย์หน้าจากสเปอร์ส, อี คัง อิน จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ คิม แจ มิน กองหลังจากบาเยิร์น มิวนิก ซ้อมเข้มจริงจัง งดการฝึกซ้อมแบบเปิด ยกเลิกงานมีตติงแฟนบอล และไม่ให้นักฟุตบอลสัมภาษณ์กับสื่อ ยกเว้นงานแถลงข่าวก่อนเกม เพื่อชดเชยความผิดพลาดที่ได้ทำลงไป ซึ่งบ่งบอกถึงความสำคัญของนัดนี้

ทีมข่าวกีฬาช่อง 7HD ไปเจอ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋า ที่ลงสนามให้ทีมชาติไทยถึง 69 นัด เลยสอบถามว่ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้างในเกมนัดนนี้

ทีมชาติไทยจะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 พบกับ เกาหลีใต้ วันพรุ่งนี้ เวลา 18.00 น.