ลุ้น ศาลฯ สั่งฟ้อง ครูปรีชา-ทนายความ ฐานร่วมกันฟ้องเท็จ

View icon 49
วันที่ 20 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เชื่อว่าหลาย ๆ คนยังจำกันได้ กรณีสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท สุดอลเวง เพราะมีคนแสดงตนเป็นเจ้าของรางวัลถึง 2 คน ทั้ง "หมวดจรูญ" และ "ครูปรีชา" ถึงขั้นฟ้องร้องกันไปมาหลายปี สุดท้าย ศาลฯ ยกคำฟ้องของ ครูปรีชา ทำให้ หมวดจรูญ ชนะคดี ปิดฉากมหากาพย์ 5 ปีเต็ม แต่เรื่องราวไม่จบเพียงเท่านั้น หมวดจรูญ เดินหน้าฟ้องร้อง ครูปรีชา และพวก ฐานร่วมกันให้การเท็จ

ย้อนไปเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ร้อยตำรวจโท จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ อดีตข้าราชการตำรวจ ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 จำนวน 5 ใบ ได้รับเงินรางวัล 30 ล้านบาท หลังจากนั้นอีก 2 วัน (3 พ.ย.) นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลหายไป ก่อนที่ตำรวจจะเชิญทั้ง 2 ฝ่าย มาพูดคุยกัน แต่ตกลงกันไม่สำเร็จ จึงฟ้องร้องกันไปมา และตำรวจกองปราบปรามเข้ามาตรวจสอบคดีนี้ด้วยตนเอง

กระทั่งศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาในคดี ครูปรีชา ฟ้อง หมวดจรูญ ในข้อหายักยอกทรัพย์ หรือรับของโจรฯ ก่อนจะตัดสินยกฟ้องตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ ทำให้ หมวดจรูญ ชนะคดี 3 ศาลรวด ปิดฉากบทสรุปสุดท้ายของมหากาพย์คดีหวยอลเวง 30 ล้านบาท ในที่สุด

ต่อมา หมวดจรูญ มอบหมายให้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ดำเนินการฟ้อง ครูปรีชา และพวก 3 คดี ประกอบด้วย คดีแรก ฟ้องครูปรีชา และ ทนายวรยุทธ เรื่องการฟ้องเท็จเรื่องให้การต่อหน้าเจ้าพนักงาน และการฟ้องเรียกค่าเสียหาย นัดอ่านคำพิพากษาวันนี้ (20 มี.ค.) คดีที่ 2 ฟ้องครูปรีชา และแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 คน (เจ๊พัช-เจ้บ้าบิ่น) นัดสืบพยานในเดือนกรกฎาคม 2567 และ คดีที่ 3 ฟ้องพยานที่ให้การปรักปรำ จำนวน 11 คน นัดสืบพยานในวันที่ 1 เมษายน 2567

ทีมสนามข่าว 7 สี ติดต่อไปยัง ครูปรีชา และ นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความ เพื่อสอบถามถึงความกังวล และการดำเนินการหลังจากนี้ แต่ไม่สามารถติดต่อทั้งคู่ได้

ขณะเดียวกันได้ติดต่อไปยัง ทนายษิทรา ทนายความหมวดจรูญ จึงทราบว่าหลายปีที่ผ่านมา ทางฝ่ายครูปรีชา และพวก ตกแต่งข้อมูลเท็จขึ้น กล่าวหา หมวดจรูญ เพื่อต้องการให้รับโทษ (ติดคุก) ชัดเจน แต่เมื่อศาลฯ ตัดสินยกฟ้องคดียักยอกทรัพย์ฯ หมวดจรูญ ก็ต้องทวงความยุติธรรมคืน โดยการเดินหน้าฟ้องร้อง ครูปรีชา, ทนายวรยุทธ และพวกอีก 11 คน ซึ่งที่ผ่านมาครูปรีชาติดต่อมาหาหมวดจรูญแล้วพูดจาหว่านล้อมให้ถอนฟ้อง รวมทั้งเสนอว่าจะมอบทรัพย์สินให้ แต่หมวดจรูญไม่ยอมรับ

ส่วนตัวมั่นใจว่า ครูปรีชา และพวก จะต้องได้รับผลกรรมที่ก่อไว้ตลอดระยะเวลาประมาณ 4-5 ปี ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ขอยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่มีการยอมความ หรือไกล่เกลี่ยใด ๆ ทั้งสิ้น และจะเดินหน้าฟ้องร้องทุกคดีที่ทำให้หมวดจรูญเสียหาย

เบื้องต้น ศาลจังหวัดกาญจนบุรี จะนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ หมวดจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ครูปรีชา และ ทนายวรยุทธ ความผิดฐานร่วมกันฟ้องเท็จ ในเวลา 09.00 น. วันนี้