บุกชาร์จลูกชายผู้ใหญ่บ้าน คลั่ง! จุดไฟเผาบ้านหวิดหวอด

View icon 188
วันที่ 19 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่บุกชาร์จ "ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน" เกิดอาการคลั่ง! จุดไฟเผาบ้านหวิดหวอดทั้งหลัง เผยมีประวัติเสพยาจนมีอาการหลอน

19 มี.ค. 67 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.นางรอง  พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฯ  จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ก้านเหลือง อ.นางรอง สอบถามทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านเป็นลูกชายของผู้ใหญ่บ้านเอง แต่เคราะห์ดีที่ชาวบ้านเห็นจึงช่วยกันดับไว้ได้ทัน ก่อนที่ไฟจะลามไหม้บ้านเสียหาย มีเพียงข้าวของเสียหายส่วนหนึ่งเท่านั้น

ขณะไปตรวจสอบพบนายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 36 ปี  ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน นั่งดื่มเหล้าอยู่ในบ้านกับชายคนหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าไปสอบถามนายเอ็ม ว่า ก่อเหตุอะไร แต่นายเอ็ม กลับถามกลับว่าจะมาจับข้อหาอะไร พร้อมแสดงอาการขัดขืน จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้เข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการควบคุมตัวนายเอ็ม ซึ่งเป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะนายเอ็ม ดิ้นขัดขืนตลอดเวลา พอควบคุมตัวไว้ได้ก็สอบถามว่าทำไมถึงจุดไฟเผาข้าวของ แต่นายเอ็ม กลับไม่ยอมรับ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปส่ง รพ.นางรอง เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกายและจิตใจ เนื่องจากเคยมีประวัติรักษาอาการทางจิตเวช

จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นแม่ของนายเอ็ม บอกว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายไปทำงานที่ไต้หวันได้ประมาณ 5- 6 ปี และเพิ่งจะกลับมาอยู่บ้านได้ประมาณปีกว่าๆ  ก็ไปเสพยาเสพติดจนมีอาการหลอน จนต้องเข้ารักษาอาการทางจิตเวช แต่ไม่รู้ว่าลูกกินยาต่อเนื่องหรือไม่ แต่ตนก็ไม่ได้ดูตลอด เพราะเขาก็มีภรรยา และเวลาเห็นหน้าแม่ เขาก็จะชอบมีอาการหงุดหงิดไม่พอใจ ก็เลยไม่ค่อยได้พูดคุยกัน และเมื่อ 4 เดือนก่อนก็เคยถูกจับคดีอาวุธปืน และการพนันออนไลน์ อยู่ระหว่างคุมประพฤติต้องไปรายงานตัวตามกำหนด  แต่ไม่รู้ว่าที่ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านเพราะเมาเหล้าหรือกลับไปเสพยาอีก ที่ผ่านมาก็เตือนลูกตลอดอยากให้ลูกเป็นคนดี หัวอกแม่ก็ทุกข์ใจอยากให้บำบัดรักษาให้หายจะได้ใช้ชีวิตได้เป็นปกติเหมือนคนอื่น