ท่านอ้นเยือนเชียงใหม่ สักการะพระธาตุดอยสุเทพ

View icon 111
วันที่ 18 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ท่านอ้นเยือนเชียงใหม่ สักการะพระธาตุดอยสุเทพ สัมผัสวัฒนธรรมล้านนา

วันนี้ ( 18 มีนาคม 2567)  ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์  เดินทางมาสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา ที่บริเวณเชิงดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่  จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นท่านอ้น ได้เดินทางขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารเพื่อกราบสักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพ โดยมีพระธรรมเสนาบดี (ธงชัย สุวณฺณสิริ) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร
ให้การต้อนรับ และประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมมอบพระธาตุดอยสุเทพจำลองเป็นที่ระลึก 

นอกจากนี้ท่านอ้นได้ร่วมห่มผ้าพระบรมธาตุดอยสุเทพกับชาวเชียงใหม่ ก่อนจะเซ็นชื่อลงบนผ้าห่มเจดีย์พระธาตุดอยดอยสุเทพ ขณะเดียวกันทางวัดดอยสุเทพยังได้มอบตาแหลว เนื้อเงิน และทองบรรจุในกรอบให้กับท่านอ้น

โดยตาแหลว ภาษาเหนือหมายถึง ตาเหยี่ยว  เป็นเครื่องหมายทางพิธีกรรมตามความเชื่อของคนล้านนา  เพื่อแสดงอาณาเขตที่มีเจ้าของเขตหวงห้าม และยังเชื่อว่าจะสามารถปกป้องพื้นที่นั้น ให้คลาดแคล้วจากภัยพิบัติทั้งปวง  

65f7feb5e853e0.95588113.jpg

65f7feb64cbb73.96554758.jpg

ท่านอ้นยังได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามจุดต่างๆ รวมทั้งเยี่ยมชมภายในวัดพระธาตุดอยสุเทพ และจุดชมวิวตัวเมืองเชียงใหม่ โดยมีชาวเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ รวมทั้งกลุ่มชาวบ้านม้งดอยปุยที่พากันแต่งชุดประจำชนเผ่า ยืนรอต้อนรับพร้อมขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก 

ส่วนช่วงบ่ายท่านอ้นมีกำหนดการเดินทาง พระธาตุหริภุญชัย  พระธาตุประจำปีนักษัตร ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน  โดยท่านอ้น มีกำหนดการเดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน  เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สัมผัสวัฒนธรรมล้านนา ทัศนศึกษาป่าต้นน้ำลำธาร  และล่องเรือแม่น้ำปิง ระหว่างวันที่ 17  -18 มีนาคมนี้