ออกเดินทาง! ทัพช้างศึกมุ่งหน้าสู่เกาหลีใต้ ลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

View icon 116
วันที่ 18 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทัพช้างศึกยกทัพเดินทางสู่เกาหลีใต้ เตรียมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ทาง “มาดามแป้ง” เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้เหมือน ทีมชาติไทย U-19 ที่เคยพลิกชนะเกาหลีใต้มาได้ และทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ทั้งกายและใจ

วันนี้ (18 มี.ค. 67) ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางสู่ประเทศเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อย นำโดย “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยแกนหลักทั้ง “ธีราทร บุญมาทัน” กัปตันทีม , “สารัช อยู่เย็น” และ “ชนาธิป สรงกระสินธ์” เพื่อเตรียมพบกับทีมชาติเกาหลีใต้ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3

โดยทัพช้างศึกเดินทางด้วยมีนักเตะจำนวน 19 คน ส่วน 4 คน ที่ค้าแข้งในต่างประเทศ ทั้ง “ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา”, “สุภโชค สารชาติ”, “เอเลียส ดอเลาะ” และ “นิโคลัส มิคเกลสัน” จะตามไปสมทบโดยตรงที่ประเทศเกาหลีใต้

ทาง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า “เกาหลีใต้ อันดับ 22 ของโลก สูงกว่าเราเกือบ 80 อันดับ ทำให้เป็นเกมที่ยากมากและยิ่งเป็นเกมเยือนยิ่งยากขึ้นไปอีก แถมเกาหลีใต้ก็ไม่ได้ประมาทเรา เรียกผู้เล่นตัวหลักจากยุโรปมาทั้งหมด แต่เราเองก็มุ่งมั่นและทำงานหนัก ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ทั้งกายและใจ”

นอกจากนี้ ทาง “มาดามแป้ง” ยังเชื่อว่าฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่ปฏิเสธว่าเกมนี้ยากมาก แต่ก็ต้องสู้ด้วยความหวัง เพราะที่ผ่านมา ทีมชาติไทย U-19 ในชุดของ “ชนาธิป สรงกระสินธ์” ก็เคยพลิกเอาชนะเกาหลีใต้ มาแล้ว 1-0 ประตู ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ก็หวังว่าอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งและอย่างน้อยถ้าเราได้ 1 แต้ม จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม (ประเทศเกาหลีใต้) วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
นัดที่ 4 ที่ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น.