ชายป่วยซึมเศร้า เครียด ถือเสียมบุกวัด ทุบเจ้าอาวาส มรณภาพ

View icon 82
วันที่ 17 มี.ค. 2567
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุสลดขึ้นที่เมืองขอนแก่น ชายป่วยซึมเศร้าเครียดถูกแฟนบอกเลิก พังหอพัก ก่อนบุกถือเสียมเข้าไปในวัด ลากเจ้าอาวาสมาทำร้าย ใช้เสียมกระหน่ำแทงและทุบแบบไม่ยั้ง จนมรณภาพกลางลานวัด ตำรวจและชาวบ้านช่วยกันไล่จับได้ทันควัน

ภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น เผยภาพชายสวมกางเกงขายาว ไม่สวมเสื้อ เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้เสียมเหล็กทุบประตูหอพัก กระจกแตกกระจายหลายจุด เจ้าของหอพักต้องมาห้าม แต่ไม่หยุด ใช้เสียมทุบกระจกทางเข้า-ออกหอพัก แล้ววิ่งตรงไปที่วัดอดุลแก้วมอดีนอดี ซึ่งอยู่ติดกัน

กระทั่งเหตุการณ์สลดเกิดขึ้น เมื่อชายที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ถือเสียมบุกเข้าไปในวัด ก่อนจะตรงเข้าทำร้าย พระครูปลัดต่วน เจ้าอาวาส แล้วลากมากลางลานวัด ใช้เสียมทั้งทุบ และแทงไม่ยั้งจนมรณภาพ ท่ามกลางชาวบ้านและพระลูกวัดที่ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม เพราะกลัวจะได้รับอันตราย

ต่อมาชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันวิ่งไล่จับชายอายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมกับแจ้งตำรวจ กระทั่งชายคนดังกล่าวหนีไม่รอดถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนสลบ ทีมกู้ชีพต้องส่งโรงพยาบาล
   
ส่วนแฟนสาวของชายผู้ก่อเหตุ คาดว่าเหตุที่ทำให้แฟนคลุ้มคลั่งน่าจะเกิดจากป่วยโรคซึมเศร้าและภาวะความเครียดถูกเธอบอกเลิก โดยขณะนี้ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้อายัดตัวไว้สอบสวนเอาผิด พร้อมสอบสวนพยานและเก็บหลักฐาน เตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาเร็วๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง