ชัยภูมิ จับร้านลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมให้กับเยาวชน

View icon 130
วันที่ 16 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดชัยภูมิ บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บุกจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมให้กับเยาวชน เน้นย้ำ มุ่งมั่นเดินหน้าจัดระเบียบสังคมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

วันนี้ (16 มี.ค. 67) นายกองเอก อนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิว่า มีการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมให้กับเยาวชน และสถานที่ตั้งร้านอยู่ใกล้กับสถานศึกษา

โดย นายหมวดเอก วรรณวิทย์ วรรณประเสริฐ ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิ/ป้องกันจังหวัดชัยภูมิ บูรณาการกำลังร่วมกับ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิที่ 1 ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ และได้บุกจับกุมร้านที่ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีชื่อร้านว่า "Youngbai-ยังใบ" พร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย

1. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีม่วง ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 38 ขวด 2. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีเขียวอ่อน ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 37 ขวด 3. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีแดง ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 16 ขวด 4. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีส้ม ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 34 ขวด 5. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีขาว ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 12 ขวด 6. น้ำกระท่อมบรรจุขวดสีเขียวเข้ม ขนาด 1.5 ลิตร จำนวน 5 ขวด 7. น้ำหวานสำหรับแต่งกลิ่นรสชาติต่าง ๆ และยาแก้ไอ

โดยมีลูกค้ามาใช้บริการรวมถึง 71 ราย แบ่งเป็นชาย 53 ราย หญิง 18 ราย ในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 ราย และมีอายุระหว่าง 18 - 20 ปี จำนวน 10 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติด พบว่ามีผลเป็นบวก 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของร้าน จำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพร)โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับหรือไม่ได้จดแจ้งผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตหรือขายอาหาร (จากพืชกระท่อม) จำหน่ายใบกระท่อมหรืออาหารที่มีส่วนประกอบของใบกระท่อมให้แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี จัดโปรโมชั่นในการจำหน่ายน้ำกระท่อม เพื่อเป็นการจูงใจ ชักนำ ยุยงส่งเสริม ใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม. ขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่เป็นสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้จัดทำบันทึกจับกุมเรียบร้อยแล้ว และได้ส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง