นายกฯ นั่งเทสต์ อากาศเชียงใหม่ ตอนกลางคืน โดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย

View icon 290
วันที่ 16 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
”เศรษฐา“ชวน ”ปลัดทส.-ผู้ว่าฯ เชียงใหม่“ นั่งเทสต์อากาศเชียงใหม่ริมน้ำ เผยอากาศคืนนี้ ( 15 มี.ค.) ดีกว่าที่คิด แต่ยังดีกว่านี้ได้อีก ชี้ยังต้องทำงานหนักกันต่อ  ตรวจการบ้าน แก้ไฟป่า-หมอกควัน จ.เชียงใหม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผย ผ่าน X  ค่ำวานนี้ (15 มี.ค.67 ) ว่า หลังจากไปร่วมรับประทานอาหารเย็นกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ชวน นายจตุพร บุรุษพัฒน์  ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม /นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 มานั่งคุยเรื่องสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 นั่งโต๊ะริมน้ำกลางแจ้ง เพราะอยากเทสต์อากาศ ปรากฏว่าอากาศกลางคืนของเชียงใหม่คืนนี้ ดีกว่าที่คิด ผู้ว่าฯ บอกว่าฝุ่นมีมากช่วงกลางวันและดีขึ้นช่วงกลางคืน เพราะพอเจอจุดไฟป่าแล้ว สามารถดับไฟได้ทันทีภายในหนึ่งวัน ทำให้อากาศช่วงกลางคืนจะดีขึ้น ที่สำคัญทำให้ไฟป่าไม่ลามกลายเป็นไฟแปลงใหญ่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สถานการณ์ฝุ่นเชียงใหม่วันนี้ ยังดีกว่านี้ได้อีก และยังต้องทำงานหนักกันต่อ และในวันนี้ (16 มี.ค.) จะติดตามรับฟังสรุปการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของ จ.เชียงใหม่ ตามที่ได้กำชับและสั่งการไปก่อนหน้านี้