ONE Championship : อูมาร์ คาน ท้าชิงบัลลังก์ อนาโตลี มาลีคิน

View icon 120
วันที่ 14 มี.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
อูมาร์ คาน” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “รุง รุง” (Reug Reug) นักสู้รุ่นยักษ์ ดีกรีนักมวยปล้ำชื่อดังจากประเทศเซเนกัล ได้ส่งสารท้ารบถึง “อนาโตลี มาลีคิน” แชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นมิดเดิลเวต (185-205 ป.) , ไลต์เฮฟวีเวต (205-225 ป.) และ เฮฟวีเวต (225-265 ป.) เพื่อล่าเข็มขัดในรุ่นเฮฟวีเวต

อนาโตลี มาลีคิน” เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นแท่นแชมป์โลก MMA 3 รุ่นคนแรก หลังเอาชนะน็อก “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” กระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นมิดเดิลเวต มาครองเป็นเส้นที่ 3 ในศึก ONE 166 ที่ ONE ยกพลไปจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา

ดูคลิป มวย ONE 166 วันที่ 1 มีนาคม 2567 คู่ ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ VS อนาโตลี มาลีคิน

65f30fcb4764a7.07526182.jpg
ไรเนียร์ vs อนาโตลี

สำหรับเส้นทางสู่บัลลังก์ในรุ่นเฮฟวีเวตของ “อนาโตลี มาลีคิน” เริ่มขึ้นเมื่อเขาขึ้นครองตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นนี้ได้เมื่อปี 2565 และได้โอกาสขึ้นชิงบัลลังก์กับ “อาร์จาน บูลลาร์” แชมป์โลกตัวจริงของรุ่น ในศึก ONE ลุมพินี 22 เมื่อ 23 มิ.ย. ปีที่ผ่านมา โดยสามารถเอาชนะน็อกแชมป์โลกชาวอินเดีย-แคนาดาไปได้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด รวบบัลลังก์ราชันรุ่นเฮฟวีเวตไว้เพียงหนึ่งเดียว

หลังจากที่ “อนาโตลี มาลีคิน” ปราบแชมป์เก่ารุ่นยักษ์ได้สำเร็จ เขาก็ตกเป็นเป้าหมายใหญ่ของบรรดาขาโหดในรุ่นเฮฟวีเวตทันที  โดยมีนักสู้มากหน้าหลายตาส่งสารมาท้ารบกับเขาไม่ขาดสาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “อูมาร์ คาน” ตัวตึงประจำรุ่น ที่ประกาศเจตจำนงชัดเจนผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว reugreug ว่าพร้อมล่าเข็มขัดรุ่นเฮฟวีเวตจากเอว “อนาโตลี มาลีคิน” มาให้จงได้

"มาดูกันว่าผมจะเป็นคนจัดการคุณหรือ ถูกจัดการ เป็นนักล่า หรือ เป็นเหยื่อ ผมจะไปหาคุณและแย่งทุกอย่างที่คุณมี ผมจะลบสิ่งที่คุณสร้างมา และแสดงให้โลกเห็นว่าใครคือซูเปอร์สตาร์แอฟริกันคนต่อไป หลังจากการต่อสู้ของเราจบลง คุณจะเหลือเพียงแค่ชื่อในรุ่นเฮฟวีเวต ทุกคนจะต้องรู้จัก รุง รุง"

65f30fca420995.13632449.jpg
อูมาร์ vs มาร์คัส

ในฟาก “อูมาร์ คาน” เองก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยนับตั้งแต่ชกไฟต์แรกที่ ONE ในปี 2564 เขาเก็บสถิติชนะได้ 5 ไฟต์ แพ้ไปเพียง 1 ไฟต์เท่านั้น นอกจากนั้น เขายังเอาชนะติดต่อกันใน 3 ไฟต์หลัง ซึ่งรวมถึงครั้งล่าสุดที่เขาเอาชนะคะแนนนักปล้ำรัดจับล็อกระดับตำนาน “บูเชชา” มาร์คัส อัลเมดา ในศึก ONE Fight Night 13 เมื่อวันที่ 5 ส.ค.66 ที่ผ่านมาด้วย

ต้องมารอดูกันว่าศึกยักษ์ชนยักษ์ระหว่างทั้งคู่จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และหากทั้งสองโคจรมาพบกันจริง ท้ายที่สุดชัยชนะจะเป็นของใคร ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง