สาวทายาทหมูกระทะ โอดเจ้าหนี้บังคับจ่ายดอกเบี้ยเป็นหมูกระทะ ล่าสุด เดินทางเข้าแจ้งความแล้ว

View icon 63
วันที่ 13 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวทายาทหมูกระทะ โอดเจ้าหนี้บังคับจ่ายดอกเบี้ยเป็นหมูกระทะแทน ล่าสุด เดินทางเข้าแจ้งความแล้ว เผย พร้อมที่จะเจรจากับเจ้าหนี้ เพื่อขอผ่อนผันการจ่ายดอกรายวันออกไปก่อน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 12 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือ จากน.ส.นก (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ทายาทเจ้าของหมูกระทะชื่อดังของจังหวัดนนทบุรี ว่าหลังผ่านพ้นสถานการณ์โควิดมาตนได้ไปกู้เงินนอกระบบมาจำนวน 80,000 บาท คิดดอกเบี้ยลอยตกเป็นเงินวันละ 1,600 บาท ซึ่งตนต้องส่งดอกมานานครึ่งปีกว่ารวมเฉพาะดอกเบี้ยเป็นเงินกว่า 150,000 บาท จนตอนนี้ตนไม่สามารถส่งดอกเบี้ยรายวันได้ไหวอีกต่อไป เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี คนสั่งน้อยลง และหันไปกินร้านเฟรนไซส์ที่ผุดขึ้นในตอนนี้กันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ธุรกิจหมูกระทะของตนขายไม่ดี จนตนต้องไปกู้ยืมเงินนอกระบบมาใช้พยุงธุรกิจและค่ากินค่าใช้จ่ายในครอบครัว

น.ส.นก กบ่าวว่า หลังธุรกิจเริ่มไม่ดี ตนได้ะยายามติดต่อกับทางเจ้าหนี้เพื่อขอหยุดส่งดอกเบี้ยรายวันแต่เจ้าหนี้ไม่ยินยอม เขาบอกว่าจะยอมลดดอกเบี้ยรายวันที่ต้องเก็บวันละ 1,600 บาท เหลือวันละ 1,000 บาทแทน แต่ตนจะต้องส่งชุดหมูกระทะ 1 ชุดใหญ่ทดแทนเงินในส่วนที่ขาดไป ซึ่งราคาชดหมูกระทะชุดใหญ่ของตนราคาก็อยู่ที่ 520 บาทแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ลูกน้องเจ้าหนี้ก็ขี่รถ จยย.มารับชุดหมูกระทะถึงที่หน้าบ้านตน ตามที่เขาบอกไว้จริง ๆ ตนจึงอยากขอความวิงวอนให้หน่วยงานรัฐข่วยมาเป็นตัวกลางช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ให้กับตนที เพราะตนจนปัญหาที่จะหาทางออกแล้ว อยากให้ทางเจ้าหนี้ลดเงินต้นให้กับตนบ้าง หลังจากส่งแต่ดอกเบี้ยไป 150,000 บาทแล้ว

ความคืบหน้าวันนี้ น.ส.นก เผยว่า หลังมีข่าวเรื่องของตนออกไป เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตนได้ตัดสินใจเดินทางไปเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพราะเกรงว่าหลังเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบทราบข่าว จะทำให้ตนและครอบครัวไม่ปลอดภัย โดยตนได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปเหมือนที่เปิดเผยให้กับผู้สื่อข่าวฟัง ในเบื้องต้นซึ่งตนทราบต่อมาว่า ทาง ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ทราบเรืองนี้แล้ว พร้อมกับได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เร่งติดตามตัวเจ้าหนี้ที่ปล่อยกู้เงินรายนี้มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง ซึ่งตนก็พร้อมที่จะเจรจากับเจ้าหนี้รายนี้เพื่อขอผ่อนผันการจ่ายดอกรายวันออกไปก่อนและขอให้ทางเจ้าหนี้ลดเงินต้นที่ตนกู้ยืมมาลดลงไปบ้าง ไม่อย่างนั้นตนคงหาเงินมาปิดต้นให้ไม่ได้และไม่สามารถจ่ายดอกเบี้ยรายวันพร้อมหมูกระทะชุดใหญ่ได้อีกต่อไป