นางรำรวมตัวเปิดโต๊ะเคลียร์ใจกับเจ้าอาวาส สุดท้าย เคลียร์จบลงตัว

View icon 96
วันที่ 13 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นางรำรวมตัวเปิดโต๊ะเคลียร์ใจกับเจ้าอาวาส หลังเกิดดรามาโดนบุลลีจนเสียชื่อเสียง  ผอ.สำนักพุทธฯ และเจ้าคณะอำเภอ ต้องมาเป็นกาวใจให้ สุดท้าย เคลียร์จบลงตัว

จากกรณีพระครูปลัดวิทยา โสภณวณโณ เจ้าอาวาสวัดโสภณธรรมาราม ต.เฉนียง ได้โพสต์บุลลีคณะนางรำอัปสราจิตอาสา ในการรำบวงสรวงในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพพระรูปหนึ่ง จนกลายเป็นกระแสทั้งในสื่อโซเชียลและภายในจังหวัดสุรินทร์ก่อนที่จะประกาศกร้าวนัดรวมตัวบุกวัด แต่ก็ถูกทางผู้ใหญ่ในจังหวัดขอร้องเอาไว้ ขอให้เจรจากันด้วยดี  ก่อนที่นางรำจะเปิดโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

จากนั้นได้รับการยืนยันว่า จะมีการเปิดการเจรจากัน เพื่อเคลียร์ปัญหาในช่วงค่ำ ที่วัดสามัคคีธรรมต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์  โดยมีพระครูอุดร ประชานุกูล เจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์(องค์กลาง) พร้อมด้วยนายพศุตม์ ขอดเมชัย  ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยกำนันตำบลท่าสว่าง ร่วมในการเจรจา ซึ่งก่อนที่จะมีการเจรจา บรรดาสมาชิกนางรำได้มารวมตัวกันที่วัด พร้อมได้โชว์ และอ่านข้อความจากคุณแพรรี่ ก่อนที่จะเข้าศาลาการเปรียญ เปิดโต๊ะเจรจา โดยมีการนำสวดเย็น เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้น ฝ่ายนางรำโดย แม่มัท หัวหน้าทีม กล่าวถึงการเจรจา ว่า หากพูดคุยกันตั้งแต่กลางวัน เรื่องคงจะจบแล้ว อย่างไรก็ตามอยากให้น้องๆนางรำทุกคนได้ยินการขอโทษด้วยตนเอง แม้ว่าการขอโทษนี้หลายคน อย่างเช่นร้านที่ให้การสนับสนุนนางรำ จะไม่เห็นด้วยเนื่องจากชื่อเสียงที่เสียไป ใครจะมารับผิดชอบ

ด้านพระครูปลัดวิทยาฯ เจ้าอาวาส ซึ่งเดินทางกลับจากเทศนาที่ลำดวน ก็มาเจรจาและเปิดใจว่าตนเอง รู้สึกผิดจากการโพสต์ และก็อยากขอโทษในสิ่งที่กระทำไป แม้ว่าจะพยายามโพสต์ขอโทษในหลายช่องทางแล้วก็ตามที แต่น้องๆนางรำยังไม่ยอมให้อภัย จึงนัดเจรจาในค่ำวันนี้

ด้านพระครูอุดรฯ เจ้าคณะอำเภอ ได้ปรารถพร้อมสอดแทรกคติธรรมแก่ทุกๆคนว่า เรื่องนี้พึงสังวรให้มาก โดยเฉพาะการเป็นพระสังฆาธิการแล้ว ยิ่งต้องระวังในการพูดการและการปฏิบัติตัวเรื่องที่เกิดขึ้นก็เหมือนไม้ขีดไฟก้านเดียว เมื่อจุดติดไฟแล้วมันล่ามจะดับแค่เพียงตรงนั้นมันก็ไม่ได้ จึงขอให้สังวรในการประพฤติปฎิบัติ

ซึ่ง ผอ.สำนักพุทธฯ ได้ขอให้ทุกฝ่ายประณีประนอมกัน  โดยทางคณะนางรำขออย่าให้มีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก พร้อมยอมรับการขอโทษจากเจ้าอาวาสที่รู้สึกผิดในครั้งนี้