เร่งล่ามือปืน ลวงสามี-ภรรยา ยิงทิ้งข้ามจังหวัด

View icon 80
วันที่ 13 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจเร่งล่ามือปืนโหด ลวง ผัว-เมียชาวพัทลุง ไปยิงทิ้งข้ามจังหวัดรอยต่อ จังหวัดตรัง-พัทลุง-นครศรีธรรมราช พบเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด คาดว่าลูกชายตำรวจที่ค้ายาบ้าต้องการฆ่าปิดปาก

นายณัฐพงศ์ อายุ 30 ปี สามีของผู้เสียชีวิต นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอวด ไปยังจุดเกิดเหตุที่ถูกคนร้ายตามมาไล่ยิง เขาเล่าพร้อมน้ำตาที่จะไหลตลอดเวลาจากความเจ็บปวดที่ต้องสูญเสียคนรักไปต่อหน้าต่อตา บอกว่า ตอนนั้นเขาจอดรถแล้วบอกให้เมียรีบวิ่งหนี แต่เป็นจังหวะที่รถคนร้ายไล่ตามมาทัน ก่อนจ่อยิงใส่ 2 นัด ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลง คนร้ายก็ขี่รถหลบหนีไป เมียถูกยิงเข้าศีรษะเสียชีวิต ส่วนตนเองรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

จริง ๆ ตรงจุดนี้ไม่ใช่จุดแรกที่โดนไล่ยิง ก่อนหน้าคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์บิกไบก์ สวมหมวกกันน็อก ตอนนั้นคนที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ตนและเมีย 2 นัด แต่กระสุนพลาดไปโดนป้ายบอกทาง

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ต่างตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุเป็นคนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ) เล่าว่า ตนเองเพิ่งกลับมาจากกรีดยางพารา กำลังจะเปลี่ยนเสื้อผ้า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ตอนแรกเข้าใจว่าเด็กปาประทัดยักษ์เล่น แต่สักพักได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์วิ่งตามกันมา 2 คัน อีกคันมาจอดหน้าบ้าน ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด และมีเสียงรถจักรยานยนต์ขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว จึงวิ่งออกไปดูพบมีผู้หญิงถูกยิงเสียชีวิต และเห็นผู้ชายนั่งกอดร่างร้องไห้ พร้อมตะโกนว่า เมียผมถูกยิง ๆ เสียชีวิตแล้ว พี่ช่วยด้วย

ส่วนสาเหตุการไล่ยิงโหดครั้งนี้ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และ สภ.ชะอวด พบว่าสาเหตุมาจากก่อนหน้า นายณัฐพงศ์ สามีผู้เสียชีวิต เคยถูกตำรวจ สภ.ป่าพะยอม จับกุมเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ในคดีลักทรัพย์ ตอนนั้นค้นเจอยาบ้าจำนวน 9 เม็ด ซึ่ง นายณัฐพงศ์ รับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากลูกชายตำรวจคนหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอป่าพะยอม หลังจากนั้นลูกของตำรวจก็ได้โทรศัพท์มาคุย นัดแนะให้มารับยาบ้าบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏว่ากลับลวงมาฆ่าปิดปาก แต่ยิงพลาดถูกเมียเสียชีวิตแทน

ส่วนการติดตามล่าตัวแก๊งที่ก่อเหตุ ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัว และยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีกี่คน ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน และอาจต้องใช้เวลาในการสืบสวน เพราะจุดที่คนร้ายก่อเหตุเป็นรอยต่อ 3 จังหวัด คือ พัทลุง นครศรีธรรมราช และ ตรัง