ONE ลุมพินี : โล่เงิน ขอจัดหนัก สเตฟาน สาดความมันให้ทุกคนหายคิดถึง

View icon 116
วันที่ 12 มี.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
"โล่เงิน" แทบอดใจไม่ไหวที่จะได้หวนคืนสังเวียนอีกครั้ง หลังห่างหายไปนานกว่า 3 เดือน โดยตั้งเป้าขอจัดหนัก "สเตฟาน" ให้สมกับที่ทุกคนตั้งตารอคอย

โล่เงิน แป๊ะสายสี่” มวยซ้ายกล้าแลก วัย 24 ปีจากอุบลราชธานี ดีกรีแชมป์มวยรอบปูนเสือตัวที่ 17 พร้อมเปิดฉากแลกเดือด “สเตฟาน เออร์ไวน์” นักชกวัย 23 ปีจากสกอตแลนด์ ให้สมการรอคอยของแฟนมวยทั่วประเทศ โดยจะปะทะกันในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 127 ป. ในฐานะคู่เอกภาคอินเตอร์ ของศึก ONE ลุมพินี 55 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 15 มี.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 คู่ โล่เงิน แป๊ะสายสี่ vs คาริม ดาฮู

65f0043bb90f02.74304597.jpg
โล่เงิน ขอโทษแฟนมวย หลังป่วยจนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน

ย้อนกลับไปในศึก ONE ลุมพินี 45 เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.66 เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ "โล่เงิน" ที่มีกำหนดจะต้องขึ้นสังเวียนพบกับ “สเตฟาน” ในฐานะคู่เอกภาคอินเตอร์ประจำรายการ เกิดอาการป่วยอย่างหนักในช่วงบ่ายของวันแข่งขัน ส่งผลให้ต้องขอถอนตัวในช่วงโค้งสุดท้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้

“ผมเริ่มมีอาการตั้งแต่ช่วงคืนวันพฤหัสบดีครับ จนกระทั่งช่วงบ่ายวันศุกร์ ก็มีอาการไข้ขึ้นกะทันหัน ตัวร้อนปวดหัวอย่างรุนแรง ผมเลยรีบแจ้งทีมงานขอถอนชกเลย เพราะรู้ตัวแล้วว่าไม่ไหวแน่ ๆ ซึ่งทาง ONE ก็รีบส่งผมไปโรงพยาบาลทันที ตอนนั้นไข้ผมสูงถึง  40 องศาแล้วครับ คุณหมอเลยจับฉีดยาให้ก่อน ก็ได้นอนพักประมาณ 3-4 ชั่วโมง อาการก็ค่อย ๆ ดีขึ้นครับ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายทาง ONE รับผิดชอบให้หมดเลยครับ อยากขอบคุณรายการมาก เพราะขนาดผมป่วยเองจนไม่ได้ขึ้นชก ทางรายการก็ยังช่วยออกค่ารักษาให้ผมอีก”

65f0043b6c3cc4.91889223.jpg

การห่างหายจากการขึ้นสังเวียนไปนานร่วม 3 เดือน ทำให้แฟนมวยทั่วประเทศต่างเรียกร้องอยากเห็น "โล่เงิน" กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวเองก็รับรู้ถึงกระแสนี้เป็นอย่างดี และพร้อมแล้วที่จะกลับมาสาดความมันให้ทุกคนหายคิดถึงในวันศุกร์นี้

“รู้สึกดีใจมากที่แฟน ๆ อยากเห็นผมขึ้นชกมากขนาดนี้ ผมเองก็คิดถึงการชกใน ONE ลุมพินี มากเช่นกันครับ อยากกลับมาชกใจจะขาดแล้ว อยากจะกลับมาล่าโบนัสให้ได้อีกครั้ง เพราะเงินโบนัสที่ได้ในครั้งที่แล้ว ผมได้นำไปใช้ปลดหนี้หมดเรียบร้อย ซึ่งหากครั้งนี้ผมได้รับโบนัสอีก ก็จะทำให้ผมได้มีเงินเก็บเป็นครั้งแรกในชีวิตเลยครับ ไฟต์นี้ผมจะลุยให้เต็มที่ ให้สมกับที่ทุกคนรอคอยแน่นอนครับ ผมสัญญาจะไม่ทำให้แฟนมวยทุกคนต้องผิดหวัง”

65f0043b1dd4f0.78707126.jpg
โล่เงิน vs คาริม

"โล่เงิน" เปิดเผยแผนการชกในไฟต์นี้กับ "สเตฟาน" โดยยังคงยืนยันที่จะใช้แผนเดิมกับที่เตรียมมาสำหรับการพบกันในครั้งก่อน นั่นคือการเดินหน้าชวนทะเลาะตามสไตล์ถนัด แต่จะเพิ่มเติมในเรื่องความหนักหน่วงของอาวุธเข้าไป โดยเฉพาะหมัดซ้ายลูกทีเด็ด ที่เตรียมมาเป็นอย่างดีเพื่อใช้ชี้ขาดเกมการชกในไฟต์นี้โดยเฉพาะ

“แผนของผมยังเหมือนเดิมครับ คือเดินบวก ชวนทะเลาะ จี้ไปที่จุดอ่อนของ สเตฟาน ที่มักจะไปไม่เป็นเวลาเจอมวยซ้าย แต่ก็ต้องระวังความใหญ่ และหมัดของเขาให้ดี เพราะถ้าผมมัวแต่เดินไม่ระวัง แล้วเผลอไปโดนอาวุธเขาจัง ๆ ก็ถือว่าอันตรายพอสมควร ส่วนรูปเกมน่าจะออกมาบวกกันสนุกครับ เพราะผมไม่ใช่มวยถอยอยู่แล้ว และอยากให้ทุกคนจับตาดูที่หมัดซ้ายของผมครับ ผมตั้งใจฝึกหมัดมาเพื่อไฟต์นี้โดยเฉพาะ ถ้ามีโอกาสเน้น ๆ ผมจะปิดเกมด้วยหมัดซ้ายให้ได้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง