เงินเก็บไว้เลย แต่กินให้อิ่ม

View icon 49
วันที่ 12 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เงินเป็นของมีค่า โดยเฉพาะเงินที่หามาได้อย่างยากลำบาก ซึ่งพ่อค้าร้านอาหารร้านหนึ่ง รู้ดี จึงทำให้เกิดเรื่องราวนี้ขึ้น

เป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากเก็บของเก่าได้น้อย และร้านรับซื้อของเก่าปิด จึงขายของเก่าได้เงินไม่กี่บาท กระทั่งมาแวะที่ร้านเพื่อกินข้าวมื้อเช้าตอนบ่ายโมง ส่วนเจ้าของร้านทำผัดกะเพราหมูสับ+ไข่ดาว ราดข้าว พร้อมกับบอกว่า จานนี้ราคา 50 บาท ฝ่ายชายหนุ่มที่เก็บของเก่าขายก็นับเงินเหรียญ เพื่อจ่ายค่าข้าว แต่ทางเจ้าของร้านบอกว่า ให้เก็บไว้ กินข้าวให้อิ่ม ไม่คิดเงิน รวมทั้งเพิ่มข้าว และเอาน้ำซุปให้ พร้อมกับบอกให้ตักน้ำแข็งอย่างเต็มที่ กินน้ำให้เย็น

เจ้าของร้านยังย้ำกับชายเก็บของเก่าขายคนดังกล่าวว่า ที่ทำให้ในวันนี้เป็นเรื่องเล็กน้อย แบ่งปันกันไป ขายบ้าง แจกบ้าง มีความสุขดี ถ้าผ่านมาก็แวะกินได้ ไม่เอาเงิน เป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิต ทำอาชีพสุจริต เพราะไม่ได้ไปจี้ ปล้น ทำร้ายใคร 

อย่างไรก็ตาม หลังกินอิ่มชายหนุ่มยังพยายามเอาเงินเหรียญเท่าที่มีจ่ายค่าข้าว แต่เจ้าของร้าน บอกให้เก็บไว้ใช้อย่างอื่น พร้อมทั้งจัดอาหารให้ไปกินอีกด้วย

คลิปนี้เป็นของ นายพากเพียร เพียรชาวนา ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ "putonyourhair" หรือ "ลุงเจี๊ยบ คับผม" เป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อ "ครัวลุงเจี๊ยบ" ตั้งอยู่ที่ ถนนบ้านสวน ซอย 11 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า "ต้นทุนชีวิตไม่ดี ก็ไม่ได้แปลว่าวันข้างหน้าจะมีเหมือนคนอื่นไม่ได้ สู้ ๆ ครับน้อง"

ขอบคุณภาพจาก : TikTok putonyourhair

ข่าวที่เกี่ยวข้อง