หนุ่มเลี้ยงหมาไว้ในห้อง 12 ตัว ทิ้งขี้-เยี่ยว เหม็นทั่วตึกบ้านเอื้ออาทร

View icon 398
วันที่ 11 มี.ค. 2567
ข่าวในประเทศ
แชร์
เพื่อนบ้านสุดทน หนุ่มเลี้ยงหมาไว้ในห้อง 12 ตัว เห่าหอน ทิ้งขี้-เยี่ยว เหม็นทั่วตึกบ้านเอื้ออาทร

วันที่ 11 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่บ้านเอื้ออาทร อ.หนองแค จ.สระบุรี ว่าทนทุกข์ทรมาน กับเสียงเห่าหอน และเหม็นอุจจาระ เยี่ยว ของสุนัข ที่นายวิทย์ เลี้ยงไว้ในห้อง จำนวน 12 ตัว

ซึ่งตลอดทั้งวันจะมีเสียเห่าหอนของสุนัข และนายวิทย์ จะนำขี้-เยี่ยวของสุนัข ที่เช็ดด้วยกระดาษชำระ และนำโยนทิ้งลงมาข้างล่างของตึก ทำให้ปลิวว่อนกระจายไปทั่ว เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดต้องคอยมาเก็บกวาดทุกวันๆ ซึ่งถ้าไม่เก็บก็จะส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านเคยพูดคุยกับนายวิทย์ แล้วหลายครั้ง แต่นายวิทย์ก็ทำเป็นเพิกเฉย ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น แม้กระทั่งนิติฯ เข้าไปบอกนายวิทย์ ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ว่าจะแก้ไขให้อย่างไร ทำหนังสือไปให้ก็เฉยเหมือนเดิม จนชาวบ้านสุดจะทน จึงได้รวมตัวกันไปแจ้งยังศูนย์ดำรงธรรม ของ อบต.หนองไข่น้ำ เพื่อให้เข้ามาดำเนินการแก้ไข ซึ่งระเบียบที่พักอาศัยอยู่ร่วมกันก็ได้ติด และแจ้งไว้ โดยมีข้อห้ามอยู่ด้วยกัน 12 ข้อ และ 1 ใน 12 ข้อก็มีข้อ ห้ามนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงในอาคารชุดรวมอยู่ด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง อ.หนองแค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อพูดคุย ไกล่เกลี่ย และหาแนวทางแก้ไขกัน  จนได้ข้อสรุปว่า เจ้าของสุนัขรับปากว่าจะมีการเคลื่อนย้ายให้ โดยขอเวลา 20 วัน ซึ่งจะต้องมีการลงนามในเอกสารไว้ด้วย

ด้านนางกบ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เล่าว่า ช่วงตี 5 เจ้าของหมาจะปล่อยหมามา 12 ตัว ส่งเสียงเห่าหอนดังไปหมดจนทำให้นอนไม่ได้ สร้างความเดือดร้อนรบกวนชาวบ้าน หมาไล่กัดกัน วิ่งไล่กัดชาวบ้าน ต้องเก็บขี้หมาทิ้งทั้ง 2 ฝากทาง และตามชั้นของห้องพัก ตัดขนหมาก็กวาดลงมายังข้างล่าง ทำให้ปลิวกระจายไปทั่ว ซึ่งห้องของตนเองก็ต้องรับทั้งขี้ ทั้งเยี่ยว ทั้งขนหมา ซึ่งเป็นแบบนี้มานานมาก ทำให้ตนเองและเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะเมื่อเวลาเจ้าของหมาปล่อยหมาออกมา ก็จะวิ่งขี้ เยี่ยวไปทั่ว ตนเองซื้อห้องพักอยู่แบบนี้ แล้วมาซื้อให้หมาอยู่อย่าอยู่เลยดีกว่า ซึ่งถ้าเลี้ยง ตัว หรือ 2 ตัวก็จะไม่ว่าแต่นี่เลี้ยงไว้ในห้องตั้ง 12 ตัว ส่งเสียงร้องดังไปทั่ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง