เตรียมเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ 2 คน ทุจริตออกโฉนดที่ดิน ส.ป.ก.

View icon 91
วันที่ 11 มี.ค. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ผลการหารือระหว่างตัวแทน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, ส.ป.ก. และสำนักงาน ปปง. เห็นควรดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐอย่างน้อย 2 คน ที่ทุจริตในการออกโฉนดที่ดิน ส.ป.ก. ในจังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับจะขยายผลเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องที่เหลือทั้งหมด

นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยตัวแทนจาก สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ร่วมกันแถลงสรุปผลการหารือคดีบุกรุกที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 ที่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา และแนวทางป้องกันปัญหาในอนาคต

ยืนยันว่าจะต้องดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐอย่างน้อย 2 คน และพิสูจน์ทราบข้อมูลการกระทำผิดอีก 7 คน ขณะที่ข้อมูลการตรวจสอบ พบว่ามีนายทุนที่มีทุนทรัพย์สูงมาก ไม่ได้ประกอบอาชีพเกษตรกร แต่กลับมีชื่อเป็นผู้ถือครองที่ดิน 1 คน เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย

ขณะที่ "ทนายอั๋น บุรีรัมย์"​ ไปยื่นเอกสารขอให้ DSI รับคดีการออกเอกสารที่ดิน "ส.ป.ก. 4-01" ทับพื้นที่ป่า จำนวน 5 แปลง ในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นคดีพิเศษ เพราะพบพิรุธที่เชื่อได้ว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐกระทำผิดอยู่เบื้องหลัง และอยากให้ทวงคืนที่ดินในอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย 6,000 ไร่ และอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี 700 ไร่ ที่มีการกระทำผิดคล้าย ๆ กันด้วย