ซิ่งรถเก๋งหนีด่านตรวจ รถคว่ำ-เพลิงไหม้ รอดตายหวุดหวิด

View icon 62
วันที่ 11 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจหาดใหญ่ เรียกตรวจรถเก๋ง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนขับไม่จอด เร่งเครื่องหนี กระทั่งรถเสียหลักตกร่องน้ำข้างทาง ไฟลุกไหม้ ดีที่ตำรวจไปช่วยคนขับออกจากรถได้ทัน

เหตุการณ์ที่ตำรวจสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ เข้าไปดึงตัวชายหนุ่มออกจากรถเก๋งสีดำ ที่เสียหลักตกร่องน้ำข้างทาง ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณถนนหาดใหญ่-ปัตตานี หรือถนนคลองหวะ ก่อนขึ้นสะพานข้ามทางรถไฟ ขาไปสนามบิน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

แต่ถ้าฟังจากน้ำเสียงของตำรวจที่มาช่วย เหมือนว่าจะตามมาจับตัวชายคนนี้มากกว่า เพราะหลังจากดึงตัวออกจากมารถ ตำรวจก็บังคับให้นอนลง และวิทยุแจ้งว่าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ที่มาที่ไปเหตุการณ์นี้ เริ่มจากขับรถฝ่าด่านตรวจ บริเวณอุโมงค์ลอดทางรถไฟ เพราะขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตำรวจสายตรวจหลายนายจึงขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม คนขับรถเก๋งเร่งเครื่องหลบหนีเป็นระยะทางนับ 10 กิโลเมตร มุ่งหน้าไปทางสนามบินหาดใหญ่ ด้วยความเร็วประมาณ 140-160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะพุ่งลอยข้ามเกาะกลาง ตกลงร่องน้ำข้างทาง แล้วเกิดไฟลุกไหม้

ตำรวจตามมาทัน รีบนำตัวคนขับออกมาจากรถ และช่วยกันดับไฟ ระหว่างฉีดน้ำดับไฟ มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ๆ ส่วนคนขับถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ สภาพรถเก๋งถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ทราบชื่อคนขับ นายโยธะวาทิต อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและใบหน้า

ล่าสุด พันตำรวจเอก ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหาคนขับไว้ 1 ข้อหา ฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิต หรือร่างกายของผู้อื่น ส่วนข้อหาอื่น ๆ และสาเหตุที่ขับรถหลบหนีอยู่ระหว่างสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง