ใจฟู! เปิดภาพขบวนรถเปิดม่านแหวกทางให้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

View icon 92
วันที่ 11 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เห็นแล้วใจฟู! คลิปกล้องหน้ารถกู้ภัยฯ เปิดภาพขบวนรถเปิดม่านแหวกทางให้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

11 มี.ค. 67 เมื่อเวลา 08.00 น. คลิปภาพเหตุการณ์ที่เห็นนี้ เป็นภาพจากกล้องหน้ารถฉุกเฉิน ของทีมกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ขณะกำลัง นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ในอาการเสียเลือดมาก ออกมาจากหอพักในพื้นที่ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จันทบุรี มาตามถนนสายพระยาตรัง ก่อนเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเลียบเนิน เพื่อมุ่งหน้าไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า

ขณะที่ถนนเส้นดังกล่าว เป็นเส้นทางขาเข้าเมือง มีจราจรหนาแน่น ประกอบกับเป็นชั่วโมงเร่งด่วน มีรถสัญจรจำนวนมากทำให้การจราจรติดขัด ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ประจำรถจึงได้เปิดสัญญาณไฟและเสียงไซเรนฉุกเฉินเพื่อขอทางทันทีที่รถสัญจรบนถนน ได้ยินเสียงสัญญาณไซเรนฉุกเฉิน ก็ปรากฏภาพดังในคลิป

โดยรถยนต์ที่จอดรถติดรอสัญญาไฟทั้ง 2 ช่องจราจร ได้พร้อมใจเบี่ยงรถเพื่อเปิดช่องทางให้รถฉุกเฉินวิ่งผ่าน โดยมีรถบางคันถึงกับยอมเบี่ยงรถ ขับปีนหลบขึ้นไปบนฟุตพาท ทำให้รถฉุกเฉินสามารถนำตัวผู้บาดเจ็บส่งถึงโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว

จากการสอบถาม นายนราชัย พนักงานขับรถ เปิดเผยว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากศูนย์วิทยุกู้ภัยฯได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก ในหอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าช้าง จึงได้พร้อมทีมกู้ภัยฯ พร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเดินทางไปให้การช่วยเหลือ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษาหญิง ประสบเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ ร่างกระแทกพื้น ศีรษะแตกเสียเลือดมาก จึงได้รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตามตลอดเส้นทางมีการจราจรที่ติดขัด เนื่องจากอยู่ในชั่วโมงเร่งด่วน จึงได้เปิดสัญญาณไฟไซเรนขอทาง ซึ่งต้องขอขอบคุณและชื่นชม ผู้ที่ขับรถสัญจร บนเส้นทางดังกล่าว ที่มีพยามเปิดเส้นทางให้รถฉุกเฉินนำ ตัวผู้บาดเจ็บส่งถึงโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย และได้รับการรักษาได้อย่างทันท่วงที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง