ตาหลอยเที่ยวทะเลสมใจ ถึงเวลากลับบ้าน แพลนทริปต่อไปภาคใต้

View icon 104
วันที่ 11 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ความฝันเป็นจริงแล้ว ตาหลอยเตรียมกลับบ้านเก็บของเก่าขายเหมือนเดิม แพลนต่อไป ขี่ซาเล้งไปเที่ยวทางภาคใต้ ฝากนักท่องเที่ยว ช่วยกันรักษาความสะอาด

ตาหลอย อายุ 70 ปี ที่มีควมฝันอยากเห็นทะเลสักครั้งในชีวิต จึงขี่รถจักยานยนต์พ่วงข้างคู่ใจ ออกจากบ้านที่ จ.อุบลราชธานี เดินทางไปยัง จ.ตราด ระยะทางห่างกันกว่า 600 กิโลเมตร มีเงินติดตัวมาแค่ 200 บาท อาศัยเก็บของเก่าตามข้างทางขาย พอได้เงินมาเติมน้ำมัน ค่ำที่ไหนก็นอนที่นั่น ซึ่งเมื่อวันที่ 9 มี.ค.2567 ตาหลอยเดินทางถึง จ.ตราด และคุณตาได้เล่นน้ำทะเลเป็นครั้งแรกในชีวิตแล้ว

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฝันที่เป็นจริงของตาวัย 70 ปี ได้เล่นน้ำทะเลครั้งแรกในชีวิต

ล่าสุด 11 มี.ค.67 ถึงเวลาที่ตาหลอยต้องกลับบ้าน ที่บริเวณสะพานบ้านแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมืองตราด ตาหลอย เดินทางออกจากเกาะกูด ด้วยหน้าตายิ้มแย้มเต็มไปด้วยความสุข

ตาหลอยบอกว่าตนเองไม่คิดไม่ฝันว่าคนตราดจะมีน้ำใจมากขนาดนี้ ได้กินอาหารทะเล ได้นอนที่นอนดี ๆ รู้สึกมีความสุขมากในชีวิต  เกาะช้าง เกาะกูด ทะเลสวย สะอาดไม่มีขยะ ในฐานะที่ตนเองได้รับการยกย่องให้เป็นทูต ท่องเที่ยวของจังหวัดตราด อยากฝากให้คนตราดและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาะต่างในจังหวัดตราดให้ช่วยกันรักษาความสะอาด โดยเฉพาะเรื่องขยะ

ตาหลอยยังยืนยันว่าจะขับซาเล้งคู่ใจกลับจังหวัดอุบลราชธานี แต่ขอเปลี่ยนเส้นทางขากลับไม่ได้กลับทางเดิมเนื่องจากเส้นทางดังกล่าวค่อนข้างเปลี่ยวและมีเขาเยอะ

ตาหลอยยังบอกอีกว่ากลับไปก็จะประกอบอาชีพเดิมคือเก็บของเก่าขาย และขออยู่เป็นโสดตัวคนเดียวแบบนี้ไปตลอด หลังจากกลับอุบลราชธานีแล้วจะแพลนว่าจะขี่ซาเล้งไปเที่ยวทางภาคใต้อีกด้วย

ขณะที่นายสัคศิษฏ์ มุ่งการ ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เผยว่า ทางสภาฯได้ดูแลตาหลอยอย่างดี ทั้งที่พัก อาหาร และเรือ ซึ่งมองว่าตาหลอยเป็นคนที่มีฝัน อยากทำตามความฝันที่ตัวเองอยากพบอยากเห็นทะเล หลังจากที่ตาหลอยมาถึงจังหวัดตราดจนกลายเป็นข่าวโด่งดัง ทางสภาฯจึงได้ยกให้ตาหลอยเป็นทูตการท่องเที่ยวจังหวัดตราดและจังหวัดอุบลราชธานี และช่วงกลางวันจะพาตาหลอยไปทานอาหารที่บ้านปูรีสอร์ท ก่อนเดินทางกลับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง