ยาเสพติดทะลักหนัก ตามแนวตะเข็บชายแดน ปาย แม่ฮ่องสอน

View icon 134
วันที่ 11 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝ่ายปกครอง บูรณาการร่วมฝ่ายทหารและตำรวจ ลาดตระเวนตามแนวชายแดนแม่ฮ่องสอน  ยึดยาบ้าได้กว่า 11 ล้านเม็ด ไอซ์รวมกว่า 141 กิโลกรัมใน 3 วัน ยกระดับความเข้มข้น Re X-ray ปรามปราบจริงจังยาเสพติดที่ทะลักเข้าไทย

วันนี้ (11 มี.ค. 67) นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ฝ่ายปกครองอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ทำการขยายผลการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ออกลาดตระเวนสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ตามแนวชายแดน เพื่อกดดันกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่เป้าหมายอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับฝ่ายความมั่นคง ออกเดินลาดตระเวนบริเวณตะเข็บชายแดนไทย - เมียนมา บ้านปายสองแง่ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนพบวัตถุต้องสงสัยเป็นยาเสพติดจึงได้เข้าทำการตรวจสอบ โดยเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 67 ทางเจ้าหน้าที่พบยาบ้า จำนวน 37 กระสอบ ประมาณ 7 ล้านเม็ด และไอซ์ 100 กิโลกรัม จากนั้นจึงได้เข้าลาดตระเวนต่อ จนเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 67 พบยาบ้าเพิ่มอีก 8 กระสอบ ประมาณ 1.2 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 35 กิโลกรัม โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนพบของกลางยาบ้าเพิ่มอีกกว่า 2.932 ล้านเม็ด และไอซ์อีก 6.8 กิโลกรัม ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน รวม 3 วันที่ผ่านมา สามารถยึดของกลางยาบ้าแล้วกว่า 11 ล้านเม็ด และไอซ์ รวม 141 กิโลกรัม

"จังหวัดแม่ฮ่องสอนพุ่งเป้า Re X-ray พื้นที่ในทุกอำเภออย่างต่อเนื่อง เพื่อกวาดล้างยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองยกระดับความเข้มข้นในการลาดตระเวนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณแนวชายแดนและช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ประเทศไทย นอกจากนี้ ได้เพื่อเพิ่มความเข้มข้นเสาะหายาเสพติดที่อาจถูกซุกซ่อนอยู่ พร้อมขยายผลนำไปสู่การตัดวงจรยาเสพติด หากพี่น้องประชาชนมีเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และการกระทำความผิดทุกประเภท หรือเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ขอให้แจ้งมายังสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง" นายเชษฐาฯ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง