ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 2-0 ขยับหนีบ๊วยไทยลีก

View icon 115
วันที่ 9 มี.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ฟุตบอลไทยลีก ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี ขยับหนีอันดับสุดท้ายของตารางได้สำเร็จ

ฟุตบอลไทยลีก นัดที่ 21 ที่สนามสามอ่าว สเตเดียม ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 16 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 14

นาทีที่ 15 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้ดีใจก่อน เมื่อ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ โหม่งระยะเผาขน ให้ ประจวบฯ ขึ้นนำก่อน 1-0

และอีกแค่ 5 นาทีถัดมา ประจวบฯ มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ดีดบอลให้ ชุติพนธ์ ทองแท้ ได้กดเน้น ๆ ด้วยซ้ายเข้าประตูไป หมดครึ่งแรก ประจวบฯ นำ 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 67 โปลิศ เทโร ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ แมกซ์ ปีเตอร์ ครีเวย์ ไปทำฟาวล์ แดร์เลย์ ผู้เล่นของประจวบฯ ผู้ตัดสินดูวีเออาร์ แล้วให้ใบแดงไล่ออกจากสนาม

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ประจวบฯ ได้ลูกที่จุดโทษ แต่ วู กึน ยอง ยิงไปติดเซฟ ไม่ได้ประตู หมดเวลา ประจวบ เอฟซี เอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่เหลือ 10 คน ไป 2-0 แข่ง 21 นัด มี 19 คะแนน หนีบ๊วยได้สำเร็จ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 15 ของตาราง เหลือตามหลัง โปลิศ เทโร ทีมอันดับ 14 แค่คะแนนเดียว

ส่วนเมื่อวานนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 นัด ที่จะพบกับ เกาหลีใต้ ในเดือนมีนาคมนี้ โดยผ่านการไลฟ์ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก FA Thailand และยูทูบช้างศึก

โดยรายชื่อที่น่าสนใจ ปรากฏว่ามีชื่อของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กลับมามีชื่อติดทีมอีกครั้ง หลังหายจากอาการบาดเจ็บ

เช่นเดียวกับ ปรเมศย์ อาจวิไล กองหน้าจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง นับตั้งแต่ฟุตบอลคิงส์คัพปีที่แล้ว พร้อมเรียก บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูจาก อุทัยธานี เอฟซี มีชื่อติดธงเป็นครั้งแรก

โดยนักฟุตบอลที่มีรายชื่อทั้งหมด จะต้องเดินทางมารายงานตัวที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิต ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ และมีกำหนดบินไปยังประเทศเกาหลีใต้ ในวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมลงแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ เกาหลีใต้ วันอังคารที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น.

ส่วนบัตรเข้าชมนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ ขณะนี้บัตรถูกจำหน่ายออกไปแล้วกว่า 41,000 ใบ จาก 48,900 ใบ โดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หวังว่าจะเห็นแฟนบอลไทยเข้าไปชมกัน จนเต็มความจุของสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักเตะทีมชาติไทย