นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี ติดตามการพัฒนางานโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน จังหวัดขอนแก่น

View icon 320
วันที่ 8 มี.ค. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช และคณะ ไปติดตามการพัฒนางานโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น โดยได้มอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช และมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขากระนวน พร้อมกับ เป็นประธานการประชุม ร่วมกับคณะผู้บริหาร เพื่อมอบนโยบาย และแนวคิดแก่คณะทำงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 

จากนั้น เปิด "หอพักผู้ป่วยพิเศษ" (24 เตียง) เพื่อลดความแออัด และเพิ่มความสะดวกสบายของผู้ป่วยและญาติที่มาเฝ้าไข้ โอกาสนี้ มอบถุงของขวัญให้ผู้ป่วยที่มารับการรักษาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ป่วยและญาติ พร้อมกับเปิด "หอพิเศษพระครูวิมลสารกิจ" (หลวงปู่สาย จันทปัญโญ) ซึ่งในสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาโรงพยาบาลฯ ได้ปรับใช้หอผู้ป่วยพิเศษชั้น 5 มาเป็นหอผู้ป่วยแยกโรคสำหรับดูแลคนไข้ ส่งผลให้ห้องชำรุด ทรุดโทรม จึงได้ดำเนินการปรับปรุงโดยใช้งบประมาณจากการบริจาคของผู้มีจิตศรัทธา

โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน เป็นโรงพยาบาลขนาด 150 เตียง ปัจจุบัน มีบุคลากรทางการแพทย์ รวม 438 คน เป็นโรงพยาบาลที่มีศักยภาพสูงในการให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอกระนวนและอำเภอใกล้เคียง สนองพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเป็นที่พึ่งของประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เมื่อยามเจ็บป่วย และได้รับการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง