“อิชิอิ” ตั้งเป้าขอเก็บแต้มจากเกาหลีให้มากที่สุด ขอแรงใจจากทุกคน

View icon 175
วันที่ 8 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ลั่น ขอเก็บแต้มจากเกาหลีใต้ทั้ง 2 นัด ให้ได้มากที่สุด ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ขอแรงใจจากทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ทัพช้างศึกเจอกับเกาหลีใต้

วันนี้ (8 มี.ค. 67) “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3 และ 4 ที่ จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 และ 26 มีนาคมนี้

ทางโค้ช “อิชิอิ” ตั้งเป้าหมายหากเป็นไปได้ก็จะขอเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดในการเจอกับเกาหลีใต้ทั้ง 2 นัด ด้วยเหตุผลว่าการคัดเลือกบอลโลกต้องหาทีมที่มีแต้มมากที่สุดได้ผ่านเข้ารอบต่อไป เป้าหมายจากเกมนี้คือทำแต้มให้ได้มากที่สุดในการเจอกับ เกาหลีใต้ ทางเราก็ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด แสดงความเป็นทีมชาติไทยแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดในการเจอกับเกาหลีใต้

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการกลับมาติดทีมชาติของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่า ครั้งที่แล้ว 2 ทัวร์นาเมนต์ ไม่ได้เรียก “ชนาธิป” เพราะมีอาการบาดเจ็บและปัญหาด้านสภาพร่างกาย แต่ครั้งนี้จากฟอร์มการเล่นและสภาพร่างกาย จึงเรียก “ชนาธิป” กลับมาติดทีมชาติในครั้งนี้ และหวังว่าชนาธิปจะช่วยทีมได้เต็มร้อยพาทีมชาติไทยไปในทิศทางที่ดี

ทั้งนี้ โค้ช “อิชิอิ” ฝากถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, ไทยลีก, สื่อมวลชน และแฟนบอลชาวไทย การเจอกับเกาหลีใต้ ถือเป็นงานที่หนักสำหรับทีมชาติไทย อยากให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้กับพวกเราในการเจอกับเกาหลีใต้ จากนี้ไปผมก็จะพัฒนาทีมชาติไทยให้ดีที่สุด เป้าหมายแรกคือการไปฟุตบอลโลก 2026