“ฝรั่งเตะหมอ” ส่อวืดขออุทธรณ์เพิกถอนวีซา “มท.1” ไม่เห็นด้วย จ่อเรียก “ผู้ว่าฯ ภูเก็ต” พบด่วน!

View icon 193
วันที่ 8 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน” ไม่เห็นด้วยให้สิทธิฟรีวีซา “ฝรั่งเตะหมอ” ระหว่างดำเนินคดี เมินขออุทธรณ์เพิกถอนวีซา

จากกรณีนายวัชระ เพชรทอง อดีตสส. พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยเพิกถอนปืน 2 กระบอก ของนายอูร์บีสเฟร์ เดวิด ฝรั่งเตะหมอที่จังหวัดภูเก็ต

ล่าสุด (8มี.ค.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิขอใบอนุญาต หรือพกพาอาวุธปืนอยู่แล้ว ผิดตั้งแต่แรกไม่ต้องเพิกถอนเลย ไม่มีสิทธิอยู่แล้ว ต้องเพิ่มข้อหาเข้าไปอีก โดยพฤติการณ์ที่ผ่านมาเป็นภัยสังคม มีโทษหนักอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีโทษพกพาอาวุธปืน

ส่วนที่มีการยื่นขออุทธรณ์การเพิกถอนวีซามาที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ได้อยู่ในประเทศไทยต่อ หรือ อาจได้สิทธิฟรีวีซาในระหว่างดำเนินดคี นายอนุทิน กล่าวว่า ใครจะยกเว้นอย่างไรก็ว่าไป  แต่ไม่ใช่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยัน ไม่ยกเว้นให้ และ ระหว่างการดำเนินคดีต้องถูกควบคุมตัว

สำหรับกรณีที่มีผู้บุกรุกพื้นที่หาดและเรียกเก็บค่าเข้าหาด โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ตนั้น นายอนุทิน ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั้งส่วนกลางและจังหวัด รวมถึงกรมที่ดินเข้าไปตรวจสอบ และโดยขณะนี้ ได้มีคำสั่งเร่งด่วนเรียกตัวผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งขณะนี้ติดภาระกิจที่ประเทศเยอรมนี  ให้กลับมาติดตามดูแลในเรื่องนี้แล้ว

และ หลังจากนี้จะมีการติดตามแก้ไขปัญหากรณีการรุกล้ำพื้นที่ชายหาดสาธารณะที่เกิดขึ้นตามจังหวัดท่องเที่ยวชายทะเลต่างๆ ต่อไป