ONE ลุมพินี : ขุนศึก วัดอาวุธหนัก ทับทิมทอง พร้อมแลกเดือดให้โลกจำ

View icon 282
วันที่ 7 มี.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
คู่มวยเดือดประจำศึก ONE ลุมพินี 54ขุนศึก vs ทับทิมทอง” สองจอมน็อกฟอร์มร้อนโคจรมาพบกัน ต่างฝ่ายต่างมั่นใจ พร้อมเปิดศึกแลกเดือดกันแบบไม่ไว้หน้าใคร

ขุนศึก ส.เดชะพันธ์” มวยขวาดุดัน วัย 20 ปี จากสงขลา พร้อมกลับมาสานต่อฟอร์มฮอตของตนเอง ด้วยการลุยแหลกตามสไตล์ถนัด ปะทะเดือด “ทับทิมทอง สจ.เล็กเมืองนนท์” จอมบู๊หมัดโหด วัย 23 ปี จากอุบลราชธานี ที่สร้างชื่อจากการกดน็อกยกแรกมา  2 ไฟต์ติด โดยจะปะทะกันในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 112 ป. ศึก ONE ลุมพินี 54 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 8 มี.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ขุนศึก ส.เดชะพันธ์ vs เดชภูผา โชติบางแสน

65e9c676a7b052.60493480.jpg
ขุนศึก vs เดชภูผา

สำหรับ “ขุนศึก” ผ่านประสบการณ์บนเวที ONE ลุมพินี มาแล้วถึง 6 ไฟต์ และพลาดท่าพ่ายแพ้ไปเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ขณะที่ผลงานช่วงหลังของเจ้าตัวกำลังร้อนแรง ชนะน็อกคู่ต่อสู้มา 3 ไฟต์ติดต่อกันด้วยหมัดขวาลูกเก่ง ส่งผลให้ความมั่นใจของเขาพุ่งสูงลิ่ว จนนำมาสู่การตั้งเป้าหมายใหญ่ในปีนี้ คือการมุ่งคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองให้ได้

“ใน 3 ไฟต์หลังสุดที่ผมชนะน็อกรวดมาได้ ถือว่าน่าพอใจมาก ๆ ครับ ซึ่งเบื้องหลังผลงานเหล่านี้เกิดขึ้นได้เพราะความตั้งใจของผมที่อยากจะประสบความสำเร็จในศึก ONE ลุมพินี ให้ได้ และต้องให้เครดิตทางค่ายส.เดชะพันธ์ ด้วยครับ ที่ช่วยติวเข้มผมเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ซึ่งในปีนี้ผมก็ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้แล้วว่าต้องการคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองให้ได้ครับ”

65e9c6765deba0.80051971.jpg

ไฟต์ต่อไปของ “ขุนศึก” ในวันศุกร์นี้ จะต้องพบกับนักชกที่มีหมัดเป็นท่าไม้ตายเช่นเดียวกัน อย่าง “ทับทิมทอง” ซึ่ง “ขุนศึก” ที่ฝึกซ้อมอย่างหนัก และศึกษาข้อมูลคู่ต่อสู้มาอย่างละเอียด ขอท้าทาย “ทับทิมทอง” ให้มายืนแลกหมัดกันกลางสังเวียน ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

ทับทิมทอง เป็นมวยที่ชิงจังหวะออกหมัดได้เร็ว และคมมาก ส่วนจุดอ่อนของเขาก็คือโดนอาวุธไม่ค่อยได้ ซึ่ง 2 ไฟต์ที่ผ่านมาเขายังไม่เคยโดนอาวุธจัง ๆ ไฟต์นี้ถ้าเขาโดนหมัดของผม ก็คิดว่าน่าลุ้นเลยครับว่าเขาจะทนได้หรือเปล่า ผมเองก็เตรียมหมัด ซึ่งเป็นลูกหากินมาพร้อมแลกกับเขาเหมือนกัน คิดว่ารูปเกมน่าจะออกมาชิงจังหวะแลกหมัดกันสนั่นเวทีแน่นอน ผมจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เพื่อคว้าโบนัสอีกครั้ง และเข้าใกล้โอกาสคว้าสัญญา ONE ให้ได้มากขึ้นครับ”

65e9c676d8b9b5.62317368.jpg
ทับทิมทอง vs สกลพัทธ

ขณะที่ “ทับทิมทอง” เองก็กำลังสร้างชื่อขึ้นมาในฐานะจอมปิดเกมไวแห่งเวที ONE ลุมพินี หลังบรรจงกดหมัดขวาเดียวไม่เหลียวแล น็อกคู่ต่อสู้ในยกแรกมาแล้ว 2 ไฟต์ติดต่อกัน พร้อมกับคว้าโบนัสเข้ากระเป๋าไปอีก 7 แสนบาท จนทำให้ชีวิตของเจ้าตัวและครอบครัวดีขึ้นทันตาเห็น จากการขึ้นชกในรายการมวยไทยระดับโลกเพียงแค่ 2 ไฟต์เท่านั้น

“ผลงาน 2 ไฟต์ที่ผ่านมา ยอมรับว่ารู้สึกเกินคาดไปมาก ๆ ครับ โดยเฉพาะในไฟต์ล่าสุดที่เจอกับพี่สกลพัทธ โชติบางแสน วันนั้นผมรู้สึกกดดันมาก เพราะพี่เขาฟอร์มกำลังสด และหมัดหนักสุด ๆ ผมก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะสามารถเอาชนะน็อกพี่เขาได้ตั้งแต่ยกแรก ส่วนโบนัสที่ได้มาทั้ง 2 ไฟต์ ผมนำไปช่วยปลดหนี้ให้กับที่บ้านครับ และแบ่งเก็บไว้เองส่วนหนึ่ง ซึ่งชีวิตตอนนี้ถือว่าดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน”

65e9c6771e69b3.47752112.jpg

แม้ไฟต์นี้ “ทับทิมทอง” จะต้องมาพิสูจน์ฝีหมัดกับ “ขุนศึก” ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องพลังกำปั้นที่มีความหนักไม่แพ้ใคร แต่เจ้าตัวก็ตอบรับคำท้าพร้อมแลกหมัดกลางสังเวียน ยืนยันมาถึงขั้นนี้แล้วไม่มีกลัว พร้อมสู้สุดหัวใจ เพื่อเก็บชัยชนะมาครองเป็นไฟต์ที่ 3 ติดต่อกันให้ได้

“ไฟต์นี้ผมก็ยังคงเตรียมอาวุธหมัด มาเหมือนเดิมครับ กะมาเล่นงานท้องของเขาเต็มที่ เพราะช่วงลำตัวของเขาไม่ค่อยแข็งแกร่งเท่าไหร่ บอกตามตรง ไฟต์นี้ผมก็ยังเดาไม่ออกนะครับว่าใครจะเป็นฝ่ายเดินเข้าหา เพราะสไตล์การชกของเราคล้ายกันมาก แต่ที่แน่ ๆ ผมไม่กลัวเขาอยู่แล้ว ถ้าเขาอยากจะแลกหมัด ผมก็พร้อมบวกแน่นอน มั่นใจว่าเกมการชกจะออกมาดุเดือดสมกับที่แฟน ๆ คาดหวัง และผมจะสู้สุดหัวใจเหมือนเดิม เพื่อเก็บชัยชนะแบบไม่ครบยกให้ได้ติดต่อกันเป็นไฟต์ที่ 3 ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh