ONE Championship : 3 เรื่องน่าทึ่ง เจเน็ต ท็อดด์ ด่านหินของ เพชรจีจ้า

View icon 1.1K
วันที่ 7 มี.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
สุดสัปดาห์นี้ ONE จัดศึกใหญ่ฉลองวันสตรีสากล 8 มี.ค. ของทุกปี ซึ่งปีนี้ 2567 จะเป็นอีเวนต์ ONE Fight Night 20 ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.67 เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

คู่เอกของรายการนี้ เป็นศึกแชมป์ชนแชมป์ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ระหว่าง “เจเน็ต ท็อดด์” แชมป์โลกคนปัจจุบัน ปะทะ “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง เฉพาะกาล ของรุ่นนี้ เพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวที่จะนั่งครองบัลลังก์

นับตั้งแต่ “เจเน็ต ท็อดด์” ขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต ในช่วงปลายเดือน ก.พ. 63 หลังจากที่คว้าแชมป์โลกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เธอก็ได้ข้ามสายมาชกในกติกามวยไทย 4 ไฟต์ติดต่อกัน และเธอยังเคยเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล อีกด้วยในช่วงปี 2565

การกลับมาของเธอในไฟต์นี้จะเป็นครั้งแรกที่เธอจะมาป้องกันแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและยังจะเป็นไฟต์อำลาสังเวียนของเธอในวัย 38 ปีอีกด้วย

หลาย ๆ คนที่เป็นแฟนคลับของ วัน แชมเปียนชิพ อาจจะรู้จักเธอในฐานะนักสู้หญิงลูกครึ่งที่สู้ได้หลายกติกาทั้งมวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง และแน่นอนว่า เธอมีอีกหลายเรื่องที่น่าทึ่งมาก ๆ วันนี้ เราจะไปทำความรู้จักยอดหญิงนักสู้ระดับไอคอนชาวอเมริกันที่ชื่อ “เจเน็ต ท็อดด์” ให้ยิ่งขึ้น

ดูคลิป ONE Fight Night 8 วันที่ 25 มีนาคม 2566 คู่ อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส vs เจเน็ต ท็อดด์

65e9a29befc8e4.35937582.jpg

เธอคือแชมป์โลก

เจเน็ต ท็อดด์” เริ่มรู้จักการต่อสู้อย่างลึกซึ้ง ในช่วงสมัยที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย จากการเรียนรู้วิชาคิกบ็อกซิ่ง เพื่อรักษารูปร่างตามสไตล์หญิงสาวรักสวยรักงาม แต่หลังจากนั้นไม่นานชายหนุ่มคนหนึ่ง ทำให้เธอรู้จักคำว่า “มวยไทย” 

65e9a29e53fc74.25809103.jpg

เจเน็ต และ “ดัสติน”

ชายหนุ่มคนนั้นมีชื่อว่า “ดัสติน” ที่ในปัจจุบันคือสามีคู่ชีวิตที่อยู่ข้างเธอ เขาได้แนะนำให้รู้จักในวิชามวยไทย และนั่นคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ “เจเน็ต” ยิ่งหลงรักในเรื่องการต่อสู้ จนมันกลายเป็นชีวิตเธอแบบทุกวันนี้ไปแล้ว

แน่นอนว่า นับตั้งแต่เริ่มขึ้นสังเวียนต่อสู้เธอประสบความสำเร็จมากมาย กวาดเหรียญรางวัลมาไม่น้อย ก่อนจะพาตัวเองก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลกในฐานะนักกีฬาชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ของ ONE ในช่วงต้นปี 2562 และประสบความสำเร็จขึ้นสู่จุดสูงสุดในฐานะเจ้าบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งและมวยไทย รุ่นอะตอมเวต

65e9a2a5e613b1.70994385.jpg
วิศวกรการบิน

นอกจากจะเก่งในเรื่องการต่อสู้ที่เธอทำได้อย่างดีจนเป็นชีวิตของเธอในทุกวันนี้แล้วนั้น “เจเน็ต” ยังโดดเด่นในด้านการศึกษาอีกด้วย และความน่าทึ่งไม่ธรรมดาอยู่ตรงนี้ 

เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตร 5 ปีที่จากมหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย โพลีเทคนิค สเตต ใน ซานหลุยส์โอบิสโป แคลิฟอร์เนีย ในคณะด้านวิศวกรการบิน และ อวกาศ ซึ่งถือสิ่งที่จะใช้ความฉลาดเป็นกรดและความมุ่งมั่นสูงมาก ไม่แพ้การต่อสู้บนสังเวียน

ลูกครึ่งสองวัฒนธรรม  

65e9a2735c6f51.72530757.jpg
“เจเน็ต” และแม่ของเธอ

อย่างที่หลาย ๆ คนเข้าใจว่า “เจเน็ต” เกิดบนแผ่นดินอเมริกา แต่ว่าตลอดช่วงวัยเด็กเธอถูกเลี้ยงดูโดยแม่ชาวญี่ปุ่น ที่เลี้ยงดูในสไตล์คนญี่ปุ่น ทำให้เธอซึมซับวัฒนธรรมญี่ปุ่น และ พูดภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาแรกก่อนเข้าโรงเรียนด้วยซ้ำ

ช่วงหนึ่งเธอเคยกังวลมากเรื่องชาติกำเนิดที่แตกต่างในตอนเด็ก จากการที่พกข้าวกล่องเบนโตะแบบญี่ปุ่นไปโรงเรียน ในขณะที่เพื่อน ๆ ร่วมห้องเรียนพกแซนด์วิช

อย่างไรก็ตาม เธอสามารถยอมรับความแตกต่างได้ในช่วงวัยรุ่น และ มาถึงตอนนี้เธอภูมิใจที่เป็นส่วนผสมที่ลงตัวและเป็นตัวแทนของสองเชื้อชาติ

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 20 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. พร้อมติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

65e9a28789c0c5.47962537.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV