บาร์บี้จัดทำตุ๊กตาผู้หญิงที่มีชื่อเสียงในวันสตรีสากล

View icon 72
วันที่ 7 มี.ค. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
บริษัท แมตเทิล ผู้ผลิตตุ๊กตาสัญชาติอเมริกันประกาศจะผลิตตุ๊กตาบาร์บี้รุ่นพิเศษ โดยนำต้นแบบมาจากผู้หญิง 8 คน ที่ทรงอิทธิพลและมีเรื่องราวที่สร้างแรงบรรดาลใจจากทั่วโลก เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันสตรีสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี นอกจากนี้ ยังเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 65 ปี ของตุ๊กตาบาร์บี้ด้วย
              
โดยต้นแบบทั้ง 8 คน ประกอบด้วย เฮเลน เมียร์เรน นักแสดงรุ่นใหญ่เจ้าบทบาทจากอังกฤษ, ไคลี มิโนก นักร้องเจ้าของรางวัลแกรมมี่ อะวอร์ตส์ ชาวออสเตรเลีย, เอนิสซา อมานี นักแสดงตลกชาวเยอรมันผู้เป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน, ไมร่า โกเมซ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังจากชุมชนกลุ่มชาติพันธุ์ในบราซิล, ไวโอลา เดวิส นักแสดงชาวอเมริกัน, นิโคล ฟูจิตะ นางแบบแถวหน้าจากญี่ปุ่น, ชะไนยา ทเวน อดีตราชินีเพลงคันทรี่ป็อปชื่อดัง และ ไลลา อาวิเลส ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวเม็กซิกัน
             
ทั้งนี้ ปัจจุบัน ตุ๊กตาบาร์บี้จากบริษัทแมตเทิลมีรูปแบบที่ต่างกันมากถึง 35 สีผิว, 97 ทรงผม และมีรูปร่างที่ต่างกันถึง 9 แบบซึ่งรวมไปถึงหุ่นพลัสไซส์ด้วย นอกจากนี้บริษัทแมตเทิลยังได้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้รุ่นผู้พิการ อาทิ ตุ๊กตาบาร์บี้รุ่นนั่งวีลแชร์ และ ตุ๊กตาตัวแทนของผู้ป่วยดาวซินโดรมด้วย อีกทั้งยังมีตุ๊กตาที่เป็นตัวแทนของกลุ่มความหลากหลายทางเพศด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง