ONE ลุมพินี : อัสลามจอน เล็งใช้ไม้ตายปิดจ๊อบ วัชรพล เป็นรายต่อไป

View icon 167
วันที่ 6 มี.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
อัสลามจอน ออร์ติคอฟ” ตั้งเป้าเอาชนะ “วัชรพล สิงห์มาวิน” ด้วยท่าไม้ตายเตะก้านคอ ล่าแต้มชัยเหนือนักชกชาวไทยอีกครั้ง หลังปราบนักมวยเจ้าบ้านใน ONE ลุมพินี มาแล้วถึง 3 รายติดต่อกัน

อัสลามจอน ออร์ติคอฟ” นักชกดาวรุ่งวัย 20 ปี จากอุซเบกิสถาน ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง คว้าชัยมาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกัน เตรียมขึ้นสังเวียนไล่ล่าชัยชนะต่อเนื่องไฟต์ที่ 4 พบกับ “วัชรพล สิงห์มาวิน” นักสู้มากฝีมือ วัย 21 ปี จากสงขลา ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 129 ป. ในฐานะคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 54 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 8 มี.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 20 ตุลาคม 2566 คู่ อัสลามจอน ออร์ติคอฟ vs เพชรหัวหิน จิตรเมืองนนท์

65e83d1fd8c7b8.89664169.jpg

ถือเป็นอีกหนึ่งนักมวยไทยต่างชาติที่แฟนหมัดมวยชาวไทยให้ความชื่นชอบกันเป็นจำนวนมาก สำหรับ “อัสลามจอน ออร์ติคอฟ” หลังระเบิดฟอร์มพิชิตนักมวยชาวไทยมาแล้วถึง 3 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่านับแต่เข้ามาลุยในศึก ONE ลุมพินี ชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน

“นับตั้งแต่เข้ามาชกใน ONE ลุมพินี ชีวิตผมก็เปลี่ยนไปมากเลยครับ ตอนนี้ผมสามารถชกมวย เพื่อดูแลตัวเองได้แล้ว และยังสามารถดูแลครอบครัวได้อีกด้วย ซึ่งโบนัสที่ผมได้จากไฟต์ที่แล้ว ผมก็ส่งกลับไปให้ครอบครัวไว้ใช้ ผมมีความสุขมากจริง ๆ และผมก็ทราบว่ามีแฟน ๆ ชาวไทยชื่นชอบในสไตล์การชกของผมเยอะมาก ผมอ่านทุกคอมเมนต์ของแฟน ๆ และพยายามตอบกลับให้ได้มากที่สุด ผมรู้สึกขอบคุณทุกคนจริง ๆ และดีใจมากที่มีคนชอบผลงานของผมเยอะขนาดนี้”

65e83d20111216.77892233.jpg
อัสลามจอน vs เพชรหัวหิน

ไฟต์ต่อไปของ “อัสลามจอน” ในวันศุกร์นี้ ต้องโคจรมาพบกับนักชกชาวไทยอีกครั้ง โดยจะปะทะกับ “วัชรพล สิงห์มาวิน” ที่ผ่านมา 2 ไฟต์ยังแพ้ไม่เป็น ซึ่งแม้ “อัสลามจอน” จะยอมรับว่า “วัชรพล” เป็นคู่ชกอันตราย แต่เจ้าตัวยังมั่นใจในด้านความไวของตนที่เหนือกว่า และมองไปถึงการปิดเกมน็อกให้ได้เหมือนใน 2 ไฟต์ที่ผ่านมา

วัชรพล เป็นนักชกที่ดีมาก ๆ ครับ เขามีทักษะการออกหมัดที่ไม่ธรรมดา และมีร่างกายที่แข็งแกร่ง ส่วนจุดอ่อนของเขาคือเคลื่อนที่ได้ช้ามากครับเมื่อเทียบกับผม แผนของผมในไฟต์นี้ยังคงเหมือนเดิมครับ คือเดินหน้าบุกเข้าไป แล้วจะพยายามชกหลอกล่อให้เขาก้มศีรษะลงมาเข้าระยะทำการแข้งของผม เพื่อที่ผมจะสามารถปิดเกมด้วยลูกเตะศีรษะให้ได้เหมือนกับ 2 ไฟต์ที่ผ่านมาครับ”

65e83d1faacd99.68006684.jpg

อัสลามจอน” ประกาศชัดถึงเป้าหมายในไฟต์นี้ คือการคว้าชัยชนะไฟต์ที่ 4 ติดต่อกันด้วยการปิดเกมให้ได้อย่างสวยงาม เพื่อลุ้นโชว์ฟอร์มชนะใจบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ในการคว้าสัญญานักกีฬา ONE ที่เป็นเป้าหมายอันสูงสุดของนักกีฬาทุกคนมาครอง

“ไฟต์นี้ผมซ้อมหนักมาก ผมทุ่มเทใจในการฝึกซ้อมทุก ๆ วัน เพราะผมเชื่อว่าถ้าสามารถเอาชนะ วัชรพล ได้สวย ๆ ผมอาจจะได้รับสัญญา ONE มาครอง ผมพร้อมแล้วที่จะงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา เพื่อแสดงให้บอสชาตรี เห็นว่าผมสมควรได้รับสัญญา ONE และผมมั่นใจว่าแฟน ๆ ทุกคนจะชื่นชอบการต่อสู้ของผมในไฟต์นี้แน่นอนครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]