แยกเป็น 2 คดี กะเทยไทย-ฟิลิปปินส์ ทะเลาะวิวาท

View icon 88
วันที่ 6 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องการดำเนินคดีกับผู้ร่วมก่อเหตุ จาก 2 เหตุการณ์ที่กลุ่ม LGBTQ+ หรือ "กะเทย" ทะเลาะวิวาทกันย่านซอยสุขุมวิท ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะต้องเอาผิดกับใคร ข้อหาไหน กี่คน เพราะอยู่ระหว่างการดูข้อเท็จจริงทางคดี

ที่พอจะอธิบายเรื่องราวทั้งหมดได้ ตอนนี้ก็จะเป็นกลุ่มผู้เสียหาย กลุ่มเพื่อนคนไทย ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ อย่าง "ไวน์" หนึ่งในผู้เสียหายฝั่ง กะเทยไทย ยืนยันเรื่องที่ตนเองถูกคู่กรณีหาเรื่อง จนเกิดมีปากเสียง ก่อนจะไปพูดคุยเคลียร์ปัญหากันที่โรงพัก แล้วกลับมามีเรื่องกันอีกรอบตอนเช้ามืดของวันที่ 4 มีนาคม เพียงเพราะบังเอิญกลับมาเจอคู่กรณีกลุ่มเดิม ที่ไปกินข้าวร้านเดียวกัน จนเป็นเหตุให้ถูกล้อมรุมทำร้าย แล้วนำเรื่องนี้ไปเยาะเย้ยถากถาง

จากนั้นอีกฝ่ายเป็นคนโพสต์ข้อความทำนองว่า หากต้องการนัดเคลียร์ปัญหาก็ให้ไปเจอกันตอน 20.00 น. จึงได้ตามไป แล้วก็มีชาวกะเทยไทยที่ไม่ได้นัดหมาย พากันไปสังเกตการณ์ ซึ่งตนเองก็อยู่ในจุดนั้นได้ไม่นาน ก็ต้องไปที่สถานีตำรวจ เพราะถูกเรียกไปให้ปากคำ ไม่ได้อยู่จนถึงช่วงที่มีเหตุชุลมุนเกิดขึ้น

เหตุที่เกิดขึ้นรู้ว่าอีกฝ่ายมีผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 10 คน มีทรัพย์สินสูญหายไปด้วย จึงต้องให้ตำรวจดำเนินคดีตามความเป็นจริง ส่วนที่อีกฝ่ายจะเข้ามาทำอะไรในไทย ตนเองก็ไม่สามารถยืนยันได้ แต่เห็นว่ามีล่ามแปลภาษา แปลคำพูดระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไปแล้ว

มีข้อมูลรายงานข่าวว่า หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาท กลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์ เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว 8 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนภาพที่กลุ่มคู่กรณีเดินทางออกจากโรงแรม ทราบว่าเป็นการย้ายสถานที่พักเพื่อความปลอดภัย

ด้านชาวเน็ตหลายคนก็ออกมาวิจารณ์ถึงการบุกโจมตีสุขุมวิท ซอย 11 เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของกะเทยไทย บอกว่า อีกฝ่ายจะเอาอะไรมาสู้ ในเมื่อกะเทย 80% เคยผ่านเขาชนไก่มาแล้ว อีกแอ็กเคานต์หนึ่งก็เปรียบการโจมตีเป็นสกิลในเกมเลย บอกว่า นักแทงทุบความเร็วแสงบ้าง หนุมานไต่กำแพงบ้าง แอ็กเคานต์นี้บอกว่าเป็นวิชาตัวเบา และชื่นชมการทำงานเป็นทีม มีการวางแผนเป็นขึ้นเป็นตอน เหตุการณ์นี้คงทำให้กะเทยไทยดังไกลทั่วโลกแน่นอน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการบางราย อย่างเช่น ที่ร้านนวดแผนไทยสุนทรีมาสสาจ 5 ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ที่ได้รับความเสียหายจากความวุ่นวายในวันเกิดเหตุ

นางจรูญศรี พลชัย เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า มีโต๊ะและป้ายหน้าร้านได้รับความเสียหาย ซึ่งได้มีตัวแทนของฝ่ายกะเทยคนไทย ได้ติดต่อประสานมาเพื่อรับผิดชอบเรื่องค่าเสียหาย โดยเบื้องต้นได้โอนเงินมาให้แล้วจำนวน 10,000 บาท แม้ความเสียหายจะมีมูลค่ามากกว่านั้น แต่ก็ยังรู้สึกอุ่นใจที่มีตัวแทนติดต่อมาแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้กำหนดมูลค่าความเสียหาย เพื่อเรียกร้องเงินแต่อย่างใด จึงขอขอบคุณกับผู้ที่มาช่วยเหลือเยียวยาค่าเสียหายให้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังส่งผลกระทบต่อทางร้าน คือทำให้ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการในวันเกิดเหตุ ต่อเนื่องถึงเมื่อคืน จึงทำให้ขาดรายได้ไปพอสมควร