ONE ลุมพินี : สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง วัดพลังแกร่ง ป้อมเพชร พีเค.แสนชัย

View icon 216
วันที่ 5 มี.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง” พร้อมสานต่อฟอร์มแรงเปิดหน้าท้าชนอาวุธหนัก “ป้อมเพชร พีเค.แสนชัย” ที่อยู่ในช่วงกำลังมั่นใจ ต่างหวังลุ้นปิดเกมเร็วเพื่อคว้าโบนัสต่อเนื่องในศึก ONE ลุมพินี 54

สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง” มวยบู๊หมัดโหด วัย 27 ปี จากมหาสารคาม เดินหน้าตามล่าโบนัส 350,000 บาท เป็นไฟต์ที่ 6 ติด เครื่องร้อนพร้อมลุยใส่ “ป้อมเพชร พีเค.แสนชัย” มวยซ้ายใจถึง วัย 25 ปี จากบุรีรัมย์ ที่หวังดับซ่าคู่ชกเก็บแต้มชัยต่อเนื่องให้ได้ โดยพร้อมซัดกันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 132 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 54 วันศุกร์ที่ 8 มี.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 คู่ สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง vs ต้มยำกุ้ง ภูมิใจไทย

65e6f04a9514a9.79479537.jpg
“สุริยันต์เล็ก” ตามล่าโบนัสครั้งที่ 6

ด้าน “สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง” เผยการได้รับโอกาสเข้ามาชกในศึก ONE ลุมพินี คือจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของอาชีพนักมวย โดยเฉพาะตนเป็นคนที่ได้รับเงินโบนัสมากที่สุดของรายการในขณะนี้ ร่วมกับ “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง ช่วยให้ครอบครัวกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

“การได้รับโอกาสมาชกในศึก ONE ลุมพินี เปลี่ยนชีวิตผมไปเยอะมาก ผมภูมิใจมากที่ตัวเองขึ้นชก 5 ครั้ง และเก็บโบนัสได้ทั้งหมด กลับมาปีนี้ผมตั้งเป้าอยากทำผลงานให้ออกมาดีกว่าเดิม อยากแสดงฝีมือที่ดีที่สุดให้ทุกคนได้เห็น ไฟต์นี้ถ้าผมเก็บชัยชนะสวย ๆ ได้อีกครั้ง คิดว่าตัวเองน่าจะเข้าใกล้โอกาสได้สัญญา ONE มากขึ้นไปอีกครับ”

65e6f024491816.09520316.jpg
“สุริยันต์เล็ก” เก็บตัวที่ค่าย ท.แสงเทียนน้อย

ไฟต์นี้ “สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง” ต้องพิสูจน์ฝีมือกับ “ป้อมเพชร พีเค.แสนชัย” ที่เริ่มปรับตัวได้ดีและกำลังมั่นใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน แต่เจ้าของฉายา “ไอ้หมัดเขวี้ยงควาย” ยังเชื่อมั่นในความหนักหน่วงของอาวุธที่ตัวเองมี พร้อมปิดจ็อบเร็วลุ้นเป็นคนแรกของรายการที่คว้าโบนัส 6 ไฟต์ติดให้ได้

“ช่วงหลังผมเห็น ป้อมเพชร พัฒนาฝีมือขึ้นมาเยอะมาก มีอาวุธอันตรายแทบทุกลูก แต่เขามักเผลอมีจังหวะมวยหลวมอยู่บ้าง ผมมองว่าไฟต์นี้ตัวเองน่าจะมีโอกาสปิดเกมเร็วและทำผลงานการชกให้ออกมาสนุกมากที่สุด เพื่อลุ้นคว้าโบนัสให้ได้อีกครั้ง หลายคนมองว่าถ้าผมชกให้ถูกใจติดตาคนดูได้ อาจมีโอกาสได้เข้าไปโชว์ผลงานในศึก วัน แชมเปียนชิพ ไฟต์นี้ผมจึงตั้งใจมากเป็นพิเศษครับ”

65e6f02505c6c3.25351222.jpg
“ป้อมเพชร” หวังเก็บชัยชนะต่อเนื่อง

ทางฝั่ง “ป้อมเพชร พีเค.แสนชัย” ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 44 เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา โชว์ทีเด็ดอัดทีเคโอยก 3 “ฤทธิเดช ส.สมหมาย” บวกสถิติชนะเพิ่มเป็น 3 จาก 4 ไฟต์ พร้อมรับเงินโบนัสกลับบ้าน ส่งผลให้เจ้าตัวมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาก พร้อมกลับมาสานต่อฟอร์มแรงให้แฟนมวยทุกคนได้ประทับใจ

“ไฟต์ล่าสุดผมเอาชนะ ฤทธิเดช มาได้ ถือว่าเป็นไปตามแผนที่เตรียมเอาไว้ ถึงตอนนี้ผมพอใจในการปรับตัวเรื่องของการชก 3 ยก และใช้นวมเล็ก ของตัวเองมาก ทั้งในส่วนของการออกอาวุธ รวมถึงป้องกันตัว กลับมารอบนี้ผมเตรียมตัวมาดีเต็มที่เหมือนเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก อยากชกให้ประทับใจคนดูมากที่สุดครับ”

65e6f0255fbd91.39249123.jpg
“ป้อมเพชร” เตรียมร่างกายพร้อมเจองานหนัก

การถูกจับมาเจอกับ “สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง” ถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบหินที่ “ป้อมเพชร พีเค.แสนชัย” ต้องแสดงให้เห็นว่าตัวเองแกร่งพอและพร้อมก้าวขึ้นไปในระดับที่สูงขึ้นกว่านี้ โดยเจ้าตัวยืนยันว่าไม่กังวลกับสถิติจอมปิดเกมไวของคู่ชกมากนัก เพราะตนได้เตรียมแผนมารับมือเอาไว้แล้วเรียบร้อย

“สุริยันต์เล็ก เป็นนักมวยที่มีลูกบู๊ ลูกชน และมีหมัดที่รุนแรงมาก ทำให้เขาเก็บโบนัสได้ถึง 5 ไฟต์ติด แต่ผมไม่ได้กังวลในเรื่องนี้มาก พยายามเน้นซ้อมลูกป้องกันให้ดีมากที่สุดมาไว้แล้ว ไฟต์นี้มีความสำคัญต่อผมมาก การต้องเจอกับคู่ชกที่เก่งมากถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือของตัวเองได้เป็นอย่างดี ผมจะไม่ยอมแพ้และปล่อยให้เขาคว้าโบนัสได้ง่าย ๆ แน่นอนครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]